Tin tức các trường học 

HỌC SINH TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM TÍCH CỰC THAM GIA CÁC PHONG TRÀO, HOẠT ĐỘNG ĐỘI TRONG THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hạ Long, các thầy cô giáo trường THCS Trọng Điểm - Thành phố Hạ Long đã phát huy năng lực tự học của học sinh bằng hình thức học tập trực tuyến, qua truyền hình, phiếu hướng dẫn bài tập tự học... Qua đó đã nâng cao tinh thần tự giác, chủ động, nghiêm túc học tập của các em và đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh việc học, Liên đội trường THCS Trọng Điểm còn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Đội trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch Covid - 19 tại nhà. Giúp học sinh sử dụng thời gian ở nhà hợp lý để tham gia các hoạt động giáo dục dưới sự hướng dẫn từ xa của các thầy cô giáo và sự động viên, khích lệ, giám sát của cha mẹ, người thân trong gia đình. Từ đó, rèn luyện ý thực tự học của học sinh thông qua các hoạt động theo chủ đề, chủ điểm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020; giáo dục đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng sống, biết sống an toàn, biết chia sẻ, nâng cao nhận thức, hình thành hành vi, hành động đúng, làm việc hiệu quả cho mỗi học sinh. Ngoài ra, các em sinh hoạt tại gia đình đảm bảo khoa học, hiệu quả, phát huy sáng tạo của mỗi cá nhân và tham gia hoạt động xã hội tại địa phương; Chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trong tình hình mới; đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh trật tự xã hội trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Một số hoạt động tuyên truyền của Liên đội như:

1. Tham gia Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020

- Nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kĩ năng đọc sách cho học sinh.

2. Phát động sáng tác các tác phẩm tuyên truyền

- Phát động toàn thể giáo viên, học sinh sưu tầm, sáng tác những tác phẩm tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng các hình thức như: thơ, ca, hò, vè, vẽ tranh, ảnh tuyên truyền cổ động, đến đội ngũ y, bác sĩ, các chú bộ đội trên tuyến đầu chống dịch..., góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch của các em học sinh, người thân trong gia đình và trong cộng đồng dân cư, phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết chống dịch như chống giặc.

Một số khẩu hiệu tuyên truyền:

- Vệ sinh sạch sẽ, sống khỏe sống vui, đẩy lùi Covid!

- Học chăm chỉ, giúp đỡ mẹ cha – sạch đẹp cửa nhà, tránh xa dịch bệnh!

- Không ngủ muộn, tránh chơi game, xem ti vi đủ mức!

- Làm nhiều nói ít, phòng dịch Covid, bảo vệ mình, người thân và xã hội!

- Cùng chống Covid, cuộc sống bình an, con ngoan, trò giỏi!

- Chăm: tập thể dục, luyện thể thao; nâng cao ý thức phòng dịch!

- Vận động nhẹ, nói đủ nghe, che miệng, mũi bằng khẩu trang phòng dịch

3. Tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông

- Học sinh: tham gia trả lời bộ câu hỏi trắc nghiệm về an toàn giao thông để nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông.

4. Đẩy mạnh tham gia các hoạt động lao động, giữ gìn vệ sinh nơi ở

- Trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Cvid-19 tại nhà, khuyến khích học sinh, thanh thiếu niên tích cực tham gia các hoạt động như: vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom, phân loại rác thải tại gia đình; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người thân trong gia đình và các tầng lớp nhân dân về tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, túi nilon, phân loại rác thải, đổ rác đúng nơi quy định, thay thế túi nilon bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường;

- Trau dồi cho bản thân đầy đủ các kiến thức để phòng, chống dịch Covid-19; cũng như tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19.

- Thực hiện nghiêm túc các qui định của các cấp chính quyền để phòng chống dịch Covid-19.

Với các hoạt động Đội trong thời gian học sinh nghỉ học Phòng, chống dịch Covid - 19 tại nhà của Liên đội trường THCS Trọng Điểm, các em đều tích cực hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, đảm bảo khoa học, đạt hiệu quả cao, phát huy khả năng sáng tạo, tự tin, chủ động.