Tin tức các trường học 

PHONG TRÀO HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO - “ GIỌT HỒNG NHÂN ÁI” CỦA TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG THÀNH PHỐ HẠ LONG

 Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại, một người vì mọi người. Nghĩa cử hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu sẽ đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá, mà nếu như không có nó họ không thể tồn tại tiếp trên cõi đời này. Thật vui khi được cứu sống mạng người, vì thế ta nên nhân nhiều niềm vui ấy bằng cách hiến máu tình nguyện khi ta có thể.

Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại.

Hiến giọt máu đào trao đời sự sống.

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” (ngày 7/4) và lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, với mục tiêu đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố Hạ Long nói chung, cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường mầm non Hoa Hồng nói riêng. Hàng năm các thành viên trong chi hội của trường mầm non đều tham gia rất tích cực và tự nguyện hiến máu, cung cấp máu và các sản phẩm máu có chất lượng an toàn cho nhu cầu cấp cứu, điều trị, để góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong cho người bệnh vượt chỉ tiêu được giao. Để chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu. Trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Hạ Long đã tham gia hiến máu nhân đạo với tinh thần tự nguyện, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống tương thân, tương ái.

Nhằm phát huy những giá trị hết sức nhân văn ấy, sáng ngày 6/4/2020 tại bệnh viên đa khoa tỉnh Quảnh Ninh, đại diện cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có 7 giáo viên, nhân viên tham gia phong trào hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2020 (trong đó 6 người hiến máu tại bệnh viện, 01 người hiến máu tại nhà) gồm các giáo viên, nhân viên : Lê Thị Anh Quỳnh, Nguyễn Thị Thủy, Lê Thị Thịnh, Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Thu Hằng, Phạm Thị Ngọc Lan.

 

Các giáo viên, nhân viên Trường Mầm Non Hoa Hồng tham gia hiến máu nhân đạo.

 

 

Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được các giáo viên và nhân viên của Trường Mầm non Hoa Hồng hưởng ứng và tham gia tích cực, có những đồng chí đã tham gia rất nhiều lần đặc biệt là đồng chí Nông Thanh Thúy - một tình nguyện viên chữ thập đỏ tích cực của nhà trường đã tham gia hiến máu tình nguyện. Cô đã hiến máu và vận động hàng xóm, đồng nghiệp quyên góp ủng hộ cháu gái sinh năm 1997 trong vụ tai nạn giao thông tại Metro Hà Tu trở thành tấm gương trong phong trào hiến máu, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhà trường và ngoài cộng đồng.

 

 

Với tinh thần tự nguyện tham gia hiến máu hàng năm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Trường Mầm non Hoa Hồng, chắc chắn rằng phong trào hiến máu nhân đạo của Phường Hồng Hà ngày càng lan tỏa và thu hút đông đảo mọi quần chúng của các đoàn thể cùng tham gia. Bản thân mỗi chúng ta hãy là một tuyên truyền viên, để vận động, nâng cao nhận thức cho mọi người, với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Người viết:

Đinh Thị Thu Hường – Nguyễn Thị Thủy