HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI THCS CẤP THÀNH PHỐ NĂM HỌC 2023-2024

        Thực hiện Kế hoạch số 109/KH-UBND, ngày 28/02/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long về Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi Trung học cơ sở cấp thành phố năm học 2023-2024; Kế hoạch số 22/KH- PGDĐT, ngày 29/2/2024 của Phòng GD&ĐT Hạ Long về tổ chức Hội thi giáo viên Chủ nhiệm giỏi Trung học cơ sở cấp thành phố năm học 2023-2024, ngày 25/3/2024, Phòng GD&ĐT Hạ Long đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố năm học 2023-2024.

         Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Vân Anh, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Hạ Long; đồng chí Phạm Thị Mai Phương – Chuyên viên phòng GDĐT; Các thành viên Ban giám khảo và các đồng chí cán bộ quản lý các trường học có cấp THCS trên địa bàn thành phố cùng các thầy cô giáo tham dự Hội thi. Hội thi có 127 giáo viên THCS đăng ký dự thi. Sau khi kiểm tra điều kiện dự thi, Ban Tổ chức đã đánh giá 127 thầy cô giáo đủ diều kiện tham gia dự thi.

        Hội thi được chia làm 2 phần thi riêng biệt. Gồm phần thi Trình bày Giải pháp và phần thi Thực hành.

       Đối với phần thi Trình bày Giải pháp được thực hiện trong 5 ngày tại 09 điểm thi. Ngày 27/3/2024, Hội thi tổ chức thực hiện phần trình bày giải pháp đầu tiên tại Trường THCS Bãi Cháy với 25 thí sinh dự thi. Các thí sinh tham gia dự thi tại điểm thi là giáo viên các trường: THCS Đại Yên, THCS Việt Hưng, THCS Bãi Cháy, TH, THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và THCS Cao Xanh.

      Để thực hiện phần dự thi của mình, các thầy cô giáo đã có sự đầu tư, chuẩn bị, vận dụng thực tế, đưa ra những giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và địa phương công tác. 100% các thầy cô giáo đều ứng dụng công nghệ thông tin vào phần trình bày của mình. Nhiều bài thi được thí sinh trình bày khoa học, nội dung sâu sắc, thiết thực, gắn với nhiệm vụ của người giáo viên chủ nhiệm quy định tại Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT, ngày 20/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về ban hành Quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT, ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông và Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT, ngày 15/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

        Chỉ trong ngày đầu tiên Hội thi được tổ chức đã nhận được sự hào hứng, phấn khởi của các đơn vị trường học và các thầy cô giáo tham gia dự thi tại điểm thi đầu tiên.

       Các điểm thi tiếp theo đã và đang chuẩn bị chu đáo để tiếp tục thực hiện nội dung của Hội thi.

      Tại phần thi thứ Hai, phần thi Thực hành – Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch thực hiện trong 10 ngày tại 5 điểm thi (gồm trường THCS Lê Văn Tám, THCS Trần Quốc Toản, THCS Lý Tự Trọng, THCS Bãi Cháy và THCS Trới). Đây là phần thi hứa hẹn nhiều tình huống, nhiều hoạt động giáo dục, giảng dạy thú vị của đội ngũ thí sinh dự thi. Thầy và trò các đơn vị trường học được đặt điểm thi đang náo nức đón chờ những tiết dạy sôi nổi, thiết thực, hiệu quả và bổ ích trong hoạt động giảng dạy của các thầy cô giáo về dự thi.

      Hội thi đã nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, của cha mẹ học sinh, của các thầy cô giáo và đặc biệt là các em học sinh trong các đơn vị nhà trường.

      Hội thi được tổ chức nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường và địa phương; Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp; Góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp. Kết quả Hội thi là căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên trong nhà trường, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, thiết thực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại thi đua của giáo viên trong năm học. Đây cũng là cơ hội cho giáo viên tham gia dự thi giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của công tác chủ nhiệm lớp.

      Kết quả của Hội thi sẽ góp phần vào sự thành công việc thực hiện nhiệm vụ năm học của Ngành giáo dục đào tạo thành phố; thúc đẩy kết quả tốt đẹp của việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 mà Bộ GDĐT đã chỉ đạo.

       Sau đây là một số hình ảnh của hội thi:

Hình ảnh Ban Giám khảo Hội thi trong buổi Khai mạc

 Một số hình ảnh tại ngày đầu tiên thi trình bày giải pháp tại Trường THCS Bãi Cháy:

 Đoàn Giám khảo Hội thi GVCNG THCS

Thí sinh trước giờ dự thi

 Thí sinh trong giờ dự thi trình bày giải pháp