Trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

            Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thành phố Hạ Long về tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhân dịp ngày “Toàn dân tham gia PCCC”, trong 02 ngày (07- 08/10/2023), tại trường Đại học Hạ Long cơ sở 2, Phòng GD&ĐT đã phối hợp tổ chức cho trên 2.400 giáo viên, học sinh tham gia trực tiếp chương trình trải nghiệm.

                Nội dung buổi tuyên truyền, trải nghiệm chủ yếu tập trung: (1) Hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người; (2) Giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH, hướng dẫn sử dụng các loại trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ CNCH thông dụng. (3) Hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH: Trải nghiệm cứu người, thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; Thực hành các biện pháp di chuyển người bị nạn; Biểu diễn kỹ thuật sử dụng dây CNCH,….

            Trong quá trình tập huấn, ngoài lực lượng của các trường học còn có sự tham gia đông đảo của cha mẹ học sinh và Nhân dân. Các thầy, cô giáo và các em học sinh nghiêm túc, hào hứng tham gia trực tiếp, hiệu quả các hoạt động.

            Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản cho cán bộ giáo viên, học sinh các trường học, nhằm đảm bảo an toàn, tăng cường khả năng ứng phó với các tình huống liên quan trong gia đình, nhà trường và nơi công cộng, nơi tập trung đông người.