CHUYÊN ĐỀ NHÂN RỘNG KẾT QUẢ HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Ngày 27/10/2021, tại Trường THCS Trới, Phòng GD&ĐT Hạ Long tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp thành phố nhân rộng kết quả Hội thi giáo viên giỏi môn Giáo dục công dân. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT, đồng chí Phạm Thị Mai Phương – Chuyên viên Phòng GD&ĐT. Dự Hội nghị còn có các đồng chí cán bộ, giáo viên của các đơn vị trường học có cấp THCS trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Vân Anh, Phó Trưởng Phòng GDĐTthành phố Hạ Long về dự và  phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Đồng chí Phạm Thị Mai Phương – Chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố Hạ Long.

Hội nghị đã được nghe báo cáo giải pháp “Phát huy năng lực học sinh thông qua phương pháp sắm vai môn Giáo dục công dân lớp 8”, và dự 01 giờ dạy: “Quyền và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của công dân, tập thể và nhà nước – Tiết 4: Luyện tập, tổng kết chủ đề” do cô giáo Bùi Thị Tuyết Nhung – Giáo viên Trường THCS Trới thực hiện.

Hội nghị đã được nghe các ý kiến nhận xét, góp ý của các đồng chí cán bộ, giáo viên. Chuyên đề được đánh giá cao trong công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện. Giáo viên đã thực hiện sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học; học sinh tích cực, biết liên hệ, vận dụng và tự tin sắm vai các tình huống. Bên cạnh đó là những ý kiến góp ý, xây dựng, cùng trao đổi chuyên môn để hoàn thiện hơn các nội dung dạy và học môn Giáo dục công dân. Đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT ghi nhận sự cố gắng của cô và trò trong quá trình chuẩn bị bài học, mong muốn giáo viên dành nhiều thời gian hơn để hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ về nhà cũng như đọng lại những nội dung ứng dụng trong thực tế.

Một số hình ảnh tại Hội nghị 

Sự thành công của chuyên đề đã khẳng định tinh thần đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của thầy và trò Trường THCS Trới cũng như trong hoạt động dạy và học của ngành GD&ĐT Hạ Long nhằm phát huy năng lực học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong trường học.