TRIỂN KHAI GIÁO DỤC STEM TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC

 Ngày 23/01/2021, cụm chuyên môn số 2 cấp Tiểu học thành phố Hạ Long đã tổ chức thành công chuyên đề cấp cụm với chủ đề: “Triển khai giáo dục STEM trong trường tiểu học”. Chuyên đề được tổ chức tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, có sự phối hợp của Học viện sáng tạo S3 – Hà Nội; Học viện Khoa học, Công nghệ và Giáo dục SCTED – Hạ Long (Kiscod Hạ Long).

Đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT đến dự và chỉ đạo chuyên đề; các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT, các đồng chí trong Ban giám hiệu, các đồng chí là tổ trưởng, tổ phó khối 4, 5 của các trường trong cụm chuyên môn số 2 cùng tham dự.

Tại Hội nghị chuyên đề, các đại biểu đã được nghe báo cáo về việc Triển khai giáo dục STEM cấp tiểu học và Tổ chức trải nghiệm giáo dục STEM cho học sinh tiểu học. Đồng thời các đại biểu được dự 02 giờ dạy thể nghiệm môn Khoa học lớp 4 với chủ đề “Chế tạo nhạc cụ âm nhạc” theo phương thức giáo dục STEM. Ngoài ra các đại biểu còn được tham dự các hoạt động trải nghiệm giáo dục STEM cùng học sinh khối 4,5 của Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt với hình thức dạy học theo trạm, bao gồm 05 trạm cho các chủ đề STEM và 05 trạm cho các chủ đề khám phá.

Việc đưa phương pháp giáo dục STEM vào lớp học giúp học sinh thích thú với việc học, phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập. Qua việc được thực hành, các em thể hiện sự chủ động trong học tập, phát huy tính sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học để áp dụng vào thực tiễn, từ đó rèn luyện được các kỹ năng, năng lực cần thiết trong cuộc sống.

Chuyên đề triển khai giáo dục STEM trong trường tiểu học đã tạo môi trường để Cán bộ quản lý và giáo viên chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm về dạy học gắn liền với thực tiễn, về áp dụng phương thức Giáo dục STEM trong các hoạt động trải nghiệm tại trường tiểu học; giúp giáo viên từng bước tiếp cận, thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực người học.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa: