KẾ HOẠCH TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2021 - 2022

 KẾ HOẠCH TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2021 - 2022

Căn cứ Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông; Thông tư số 18/2014/TT-BGDĐT ngày 26/5/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bổ sung điểm a, khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Điều lệ trường trung học cơ sở (THCS), trường trung học phổ thông (THPT) và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT-BGD&ĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT (gọi tắt là Điều lệ trường trung học); Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sỏ GDĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT; Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 03/5/2019 (gọi tắt là VBHN số 03)

Căn cứ Công văn số 687/PGD&ĐT ngày 15 tháng 6 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hạ Long V/v hướng dẫn tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2021 - 2022 và Quyết định số 5452/QĐ- UBND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long V/v Phân vùng và chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 các trường có cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở năm học 2021-2022;

Căn cứ số liệu điều tra phổ cập giáo dục; số lượng học sinh hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2020-2021; Căn cứ kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2021-2022 của nhà trường đã được Phòng GD&ĐT thành phố Hạ Long phê duyệt và tình hình thực tế, trường TH&THCS Nguyễn Viết Xuân lập kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tuyển hết học sinh đủ điều kiện theo Quy chế ban hành kèm theo Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 của Bộ GD&ĐT về việc “Ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông” để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu phổ cập giáo dục trung học cơ sở trên địa bàn thành phố; tuyển học sinh khuyết tật có nhu cầu vào học.

2. Yêu cầu

Chủ động báo cáo Phòng GD&ĐT, báo cáo UBND phường trên địa bàn về kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022 của nhà trường theo đúng thời gian quy định.

Công khai kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2021-2022 đến toàn thể nhân dân và cha mẹ học sinh để thực hiện công tác tuyển sinh đúng tiến độ.

Thực hiện tuyển sinh nghiêm túc theo quy định, đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng; tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh đăng ký nhập học cho trẻ theo quy định vùng tuyển sinh.

Chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho công tác tuyển sinh.

Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành và các lực lượng xã hội trên địa bàn tổ chức thực hiện công tác tuyển sinh, tuyệt đối không để học sinh trong độ tuổi không ra lớp.

Trong thời gian tuyển sinh: Hội đồng tuyển sinh phải có mặt đầy đủ tại địa điểm tuyển sinh. Chủ tịch Hội đồng (CTHĐ) tuyển sinh là người trực tiếp giải quyết mọi thắc mắc của cha mẹ học sinh trong quá trình tuyển sinh, trường hợp CTHĐ đi công tác vắng phải ủy quyền Phó chủ tịch hội đồng tuyển sinh thực hiện nhiệm vụ này.

Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của tỉnh, thành phố và Phòng Giáo dục và Đào tạo (chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết và xây dựng các phương án cụ thể,…) đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh (qua phần mềm tuyển sinh trực tuyến, zalo, gmail…), hạn chế tối đan việc tuyển sinh trực tiếp.

II. QUY ĐỊNH TUYỂN SINH

1. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

2. Độ tuổi và đối tượng tuyển sinh

- Tuổi của học sinh vào học lớp Sáu là 11 tuổi (sinh năm 2010). Những trường hợp đặc biệt: Học sinh học vượt lớp hoặc học sinh được vào học tiểu học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định ở tiểu học thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm hoàn thành chương trình tiểu học; Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định.

(Xác định tuổi của học sinh theo giấy khai sinh hợp lệ).

- Học sinh đã hoàn thành chương trình Tiểu học

3. Chỉ tiêu và phân vùng tuyển sinh:

Thực hiện chỉ tiêu và phân vùng tuyển sinh theo Quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long. Cụ thể:

Số lớp: 02

Số học sinh: 59

Vùng tuyển sinh: Học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú theo cha mẹ và cư trú tại địa bàn phường Hà Khánh.

4. Hồ sơ dự tuyển:

- Học bạ cấp Tiểu học (bản chính) có chứng nhận đã hoàn thành chương trình Tiểu học hoặc các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ;

- Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; hộ khẩu hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của công an thành phố/giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của công an phường Hà Khánh;

- Bản sao hợp lệ giấy xác nhận đối với học sinh thuộc diện khuyết tật, tự kỷ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… do Ủy ban nhân dân phường hoặc cơ quan có thẩm quyền công nhận.

(Các loại hồ sơ trên đựng trong túi hồ sơ do Phòng GD&ĐT quy định).

- Trường hợp cha mẹ học sinh đăng ký trực tuyến, chụp ảnh các hồ sơ gửi kèm thông tin học sinh; sau khi học sinh nhập học, nhà trường thu các hồ sơ bản giấy để lưu.

5. Quy định xét tuyển:

- Đảm bảo tuyển hết học sinh đủ điều kiện theo quy định và tuyển học sinh khuyết tật có nhu cầu vào học để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu phổ cập giáo dục trung học cơ sở trên địa bàn.

- Thực hiện nghiêm túc quy định, quy trình tuyển sinh.

- Các học sinh không thuộc đối tượng theo phân vùng tuyển sinh của trường, nhà trường sẽ căn cứ vào chỉ tiêu được giao, xét sơ tuyển và báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo; chỉ tiếp nhận học sinh khi đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

6. Tổ chức xét tuyển:

6.1. Thành lập Hội đồng tuyển sinh:

Hiệu trưởng ban hành Quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh. Hội đồng tuyển sinh điều hành mọi công việc liên quan đến công tác tuyển sinh. Thành phần và nhiệm vụ của hội đồng tuyển sinh nhà trường như sau:

* Chỉ đạo chung:

Bà Thái Thị Phượng - Hiệu trưởng nhà trường: Chủ tịch hội đồng.

* Tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh:

+ Bà Phạm Thị Thúy Hạnh - PHT nhà trường: Phó Chủ tịch Hội đồng.

+ Bà Vũ Thị Thu Trang - Tổ trưởng tổ Văn phòng: Uỷ viên Hội đồng.

+ Bà Nguyễn Việt Trinh - Giáo viên tổ THCS: Uỷ viên Hội đồng.

+ Bà Nguyễn Thị Quế Lâm - Tổ phó tổ THCS: Ủy viên Hội đồng.

* Hoàn tất hồ sơ tuyển sinh:

Bà Lê Thùy Dương - Thư ký hội đồng nhà trường: Thư ký Hội đồng.

6.2. Lập kế hoạch tuyển sinh:

Ban giám hiệu lập kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022, báo cáo Ủy ban Nhân dân phường Hà Khánh và Phòng Giáo dục và Đào tạo; công khai thông tin tới nhân dân và cha mẹ học sinh trước thời điểm tuyển sinh 07 ngày.

6.3. Nhiệm vụ của Hội đồng tuyển sinh

- Phổ biến, hướng dẫn, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tuyển sinh, đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng, đúng, đủ chỉ tiêu được giao. Quyết định và chịu trách nhiệm trước cấp quản lí giáo dục về toàn bộ các vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh;

- Nhận và kiểm tra hồ sơ tuyển sinh;

- Xét tuyển, lập biên bản xét tuyển, danh sách trúng tuyển trình Phòng GD&ĐT phê duyệt kết quả tuyển sinh;

- Giải quyết thắc mắc và khiếu nại liên quan đến công tác tuyển sinh.

- Các học sinh không thuộc đối tượng theo phân vùng tuyển sinh của trường, nhà trường sẽ căn cứ vào chỉ tiêu được giao, xét sơ tuyển và báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo; chỉ tiếp nhận học sinh khi đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

7. Thời gian tuyển sinh:

7.1. Thời gian thực hiện: Từ ngày 05/7/2021 đến ngày 10/7/2021.

- Sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

- Chiều: Từ 14 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.

- Cụ thể:

+ Từ ngày 05/7/2021 đến ngày 07/7/2021 Nhận hồ sơ tuyển sinh các trường hợp học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú theo cha mẹ và cư trú tại địa bàn phường Hà Khánh.

+ Ngày 08/7/2021 Nhận và xét sơ tuyển hồ sơ các trường hợp học sinh không thuộc đối tượng theo phân vùng tuyển sinh của trường có nguyện vọng dự tuyển vào trường (trên cơ sở căn cứ vào chỉ tiêu được giao).

+ Ngày 09/7/2021 Kiểm tra thực tế các trường hợp tạm trú tại tổ dân, khu phố.

+ Ngày 10/7/2021 Tập hợp các hồ sơ dự tuyển của HS, lập danh sách HS đủ điều kiện trúng tuyển; hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh để trình PGD phê duyệt.

* Ghi chú:

- Trường hợp học sinh tạm trú trong vùng tuyển sinh nhưng thực tế không sinh sống ở vùng đó (cư trú ảo): Sau khi nhà trường kiểm tra thực tế sẽ không nhận tuyển sinh, trả lại hồ sơ cho gia đình để nhập học đúng vùng tuyển sinh theo quy định.

- Trường hợp học sinh đúng vùng tuyển, do hoàn cảnh đặc biệt, cha mẹ học sinh đến nộp hồ sơ dự tuyển muộn so với thời gian quy định, Hội đồng tuyển sinh nhà trường tiếp nhận hồ sơ của học sinh, tổ chức xét tuyển đợt 2 và báo cáo Phòng GD&ĐT.

- Đối với các trường hợp học sinh không thuộc đối tượng theo phân vùng tuyển sinh của trường, nhà trường chỉ tiếp nhận học sinh khi đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

7.2. Thời gian và địa điểm bàn giao hồ sơ tuyển sinh đối với lớp 6:

Ngày 25/6/2021, tại phòng hội đồng trường TH&THCS Nguyễn Viết Xuân (Tầng 4).

* Quy định trách nhiệm trong công tác bàn giao và hoàn thành hồ sơ tuyển sinh:

a. Đối với cấp tiểu học:

- Bàn giao toàn bộ hồ sơ tuyển sinh lớp 6 cho cấp THCS trong trường theo thời gian quy định.

- Hồ sơ cấp TH bàn giao về cấp THCS gồm:

+ Danh sách học sinh hoàn thành chương trình TH năm học 2020-2021;

+ Bì đựng hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 được sắp xếp theo thứ tự Danh sách học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học;

- Biên bản bàn giao: 02 bản (Biên bản bàn giao phải cụ thể, có tư cách pháp lý, tránh để mất, thất lạc hồ sơ của học sinh).

b. Đối với cấp Trung học cơ sở:

Phối hợp với cấp TH làm tốt công tác tiếp nhận Hồ sơ dự tuyển và lưu trữ cùng với các Hồ sơ tuyển sinh của Hội đồng theo quy định của pháp luật về lưu trữ hồ sơ sau khi hoàn thành việc xét tuyển.

8. Hình thức tuyển sinh:

8.1. Tuyển sinh trực tiếp

a. Địa điểm: Tại phòng học lớp 3A trường TH&THCS Nguyễn Viết Xuân (tầng 1, khu nhà học cũ).

b. Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 05/7/2021 đến ngày 10/7/2021.

- Sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

- Chiều: Từ 14 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.

8.2. Tuyển sinh trực tuyến

a. Thời gian đăng ký: Bất cứ thời gian nào trong ngày, từ ngày 05/7/2021 đến 10/7/2021.

b. Các ứng dụng CNTT dể cha mẹ học sinh có thể đăng ký trực tuyến:

* Qua zalo các số điện thoại:

- Đồng chí Vũ Thị Thu Trang - Ủy viên Hội đồng tuyển sinh. Số điện thoại: 0936626618

- Đồng chí Nguyễn Thị Quế Lâm - Ủy viên Hội đồng tuyển sinh. Số điện thoại: 0977660912

- Đ/c Nguyễn Việt Trinh - Ủy viên Hội đồng tuyển sinh. Số điện thoại: 0373967082

* Qua email: c12ng.vietxuan.hl.quangninh@moet.edu.vn

- Thông tin khai báo trực tuyến qua zalo, email:

+ Họ và tên học sinh.

+ Ngày tháng năm sinh.

+ Địa chỉ hộ khẩu thường trú (hoặc tạm trú)

+ Họ tên cha/nghề nghiệp.

+ Họ tên mẹ/nghề nghiệp.

+ Có ăn bán trú hay không.

+ Số điện thoại gia đình liên hệ.

* Qua đường link: http://Halong.tsdc.vn (phần mềm tuyển sinh trực tuyến, cha mẹ học sinh nhập đầy đủ thông tin theo phiếu hướng dẫn trong file mềm).

* Lưu ý: Trường hợp cha mẹ học sinh đăng ký trực tuyến, chụp ảnh các hồ sơ gửi kèm thông tin học sinh; sau khi học sinh nhập học, nhà trường thu các hồ sơ bản giấy để lưu.

Trên đây là kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022 của trường TH&THCS Nguyễn Viết Xuân. Đề nghị Hội đồng tuyển sinh triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, cần báo cáo kịp thời về Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh (đồng chí Thái Thị Phượng, số điện thoại 0945099538) để được hướng dẫn.

Nơi nhận:

- PGD&ĐT, UBND phường (b/c);

- HĐ tuyển sinh (thực hiện);

- Lưu: VT, CM.

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH                                   HIỆU TRƯỞNG DUYỆT

           (Đã ký)                                                                    (Đã ký)

 

Phạm Thị Thúy Hạnh                                                 Thái Thị Phượng