NỘI DUNG HỌP HỘI ĐỒNG THÁNG 8 NĂM 2021

 I. Kiểm điểm, đánh giá công tác tháng 7/2021:

1. Công tác tổ chức

Đồng chí Tạ Thị Hương Hoan - Giáo viên thuộc tổ chuyên môn THCS của nhà trường chuyển công tác về trường THCS Bình Khê (Đông Triều) từ ngày 20/7/2021 theo Quyết định số 2415/QĐ-UBND ngày 21/6/2021 về việc thuyên chuyển viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long.

2. Chuyên môn

- Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid 19. Làm tốt công tác phối hợp giữa GVCN, GVBM và CMHS trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch.

- Các bộ phận chuyên môn triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục (kế hoạch giáo dục các môn học và kế hoạch các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp) cho năm học 2021-2022.

- Thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2021-2022 theo đúng các văn bản hướng dẫn của Phòng GD&ĐT. Kết quả cụ thể:

+ Lớp 1:

. Số học sinh trong độ tuổi theo kết quả điều tra phổ cập trên địa bàn phân vùng tuyển sinh (từ khu 3 đến khu 5): 102

. Chỉ tiêu giao: 90

. Số lượng đã tuyển: 63. Trong đó: Nam: 39, Nữ: 24. Số HS 6 tuổi: 61. Số HS trên 6 tuổi: 02 (Sinh năm 2014). Số HS dân tộc thiểu số: 03 (Dân tộc Tày: 02; Dân tộc Mường: 01). HS khuyết tật: 01 (Khuyết tật vận động và thần kinh). HS thuộc diện ưu tiên: Không. Số HS trúng tuyến (đã được PGD&ĐT phê duyệt): 62

. Số HS có tên trong sổ phổ cập đã nhập học tại trường: 46

. Số HS có HKTT, tạm trú mới (chưa có tên trong sổ phổ cập) đã nhập học tại trường: 17

. Số HS có tên trong sổ phổ cập không nhập học tại trường (do đã chuyển về quê, chuyển tạm trú nơi khác hoặc đã nhập học tại các trường được tuyển sinh trong toàn TP): 56

+ Lớp 6:

. Số học sinh trong độ tuổi theo kết quả điều tra phổ cập trên địa bàn phân vùng tuyển sinh (từ khu 3 đến khu 5): 80

. Chỉ tiêu giao: 59

. Số lượng đã tuyển: 57. Trong đó: Nam: 33, Nữ: 24. Số HS đúng tuổi quy định: 55. Số HS sau tuổi quy định: 02 (Sinh năm 2009). Số HS dân tộc thiểu số: 01 (Dân tộc Sán Dìu). HS khuyết tật: Không. HS thuộc diện ưu tiên: Không. Số HS trúng tuyến (đã được PGD&ĐT phê duyệt): 57

. Số HS có tên trong sổ phổ cập đã nhập học tại trường: 55

. Số HS có HKTT, tạm trú mới (chưa có tên trong sổ phổ cập) đã nhập học tại trường: 02

. Số HS có tên trong sổ phổ cập không nhập học tại trường (do đã chuyển về quê, chuyển tạm trú nơi khác hoặc đã nhập học tại các trường được tuyển sinh trong toàn TP): 26

- Thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Tích cực hoàn thiện hồ sơ, minh chứng kiểm định giai đoạn 2015-2020.

- Tham gia thực hiện công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021 nghiêm túc.

- Tham dự Hội nghị giao ban Hiệu trưởng (theo hình thức trực tuyến) theo đúng kế hoạch của PGD&ĐT.

- Phối hợp cùng với Trung tâm học tập cộng đồng của phường rà soát, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, minh chứng để phục vụ đoàn kiểm tra, đánh giá xếp loại hoạt động năm học 2020-2021.

- Triển khai đầy đủ và kịp thời các công văn chỉ đạo về chuyên môn.

- Hoàn thành các bài kiểm tra sau tham gia các buổi tập huấn lớp 1,2,6 theo CT GDPT 2018 theo chỉ đạo của SGD&ĐT và PGD&ĐT; tham gia Hội nghị tập huấn bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và đánh giá kết quả giáo dục dành cho TTCM theo chương trình GDPT mới cấp THCS theo đúng kế hoạch của PGD&ĐT.

- Thực hiện nghiêm túc các cam kết về dạy thêm học thêm.

- Công tác trực ban của Ban giám hiệu:

+ Đảm bảo các buổi trực như đã phân công.

+ Giải quyết mọi công việc đạt yêu cầu.

- CBQL,GV,NV thường xuyên cập nhật điện thoại, trang mạng nội bộ, nhóm zalo nhà trường để nắm bắt kịp thời và nhanh nhất các thông tin, văn bản chỉ đạo, sự phân công, điều hành và thực hiện nghiêm túc, tích cực, hiệu quả.

3. Đoàn thể - xã hội

- Triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác tư tưởng, quản lý HS (Công văn số 785/PGDĐT ngày 14/7/2021; Công văn số 800/PGDĐT ngày 20/7/2021 của PGD&ĐT; Kế hoạch số 227/KH-LĐLĐ ngày 12/7/2021 của Liên đoàn Lao động thành phố Hạ Long,…)

- Công đoàn thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn kịp thời.

- GVCN tích cực tuyên truyền tới CMHS trong việc quản lý các hoạt động của các con trong dịp nghỉ hè, quan tâm đến việc giáo dục kĩ năng sống và đặc biệt quan tâm công tác phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em, phòng, chống dịch Covid-19 thông qua các ứng dụng CNTT.

4. Lao động - cơ sở vật chất

- Bộ phận bảo vệ thực hiện nghiêm túc việc chăm sóc cho các vườn cây, chậu cảnh và vệ sinh chung trong nhà trường.

- Kiểm tra, rà soát, sửa chữa hệ thống đường dây điện và thay thế bóng đèn chiếu sáng các nhà vệ sinh tầng 1,2,3 của nhà trường (bị hỏng, cháy do sét đánh).

- Bộ phận phụ trách CSVC đã tiến hành kiểm tra, rà soát, đối chiếu thực tế với sổ theo dõi, cập nhật về số lượng bàn ghế GV, HS và lên kế hoạch sửa chữa các bàn ghế đã hư hỏng để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

- Hoàn thiện hồ sơ xin cấp GCNQSD đất cho nhà trường theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long tại văn bản số 6231/UBND ngày 14/7/2021 và văn bản số 798/PGDĐT ngày 19/7/2021 của PGD&ĐT.

II. Kế hoạch công tác tháng 8/2021

1. Chuyên môn:

- Tiếp tục triển khai và thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

- Triển khai đầy đủ và kịp thời các CV chỉ đạo về CM của SGD và PGD.

- Tiếp tục thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2021-2022 đợt 2 đối với những trường hợp HS trong vùng tuyển nhưng chưa ra nhập học (nếu có) và hoàn thiện hồ sơ, trình PGD&ĐT phê duyệt.

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng hè 2021 theo lịch của SGD&ĐT và CM-PGD (khi có công văn chỉ đạo).

- Các bộ phận chuyên môn chủ động liên lạc với CMHS và chuyển nội dung ôn tập cho các em học sinh học lực yếu (Khối THCS) và các học sinh chưa hoàn thành các môn học (Khối TH). Yêu cầu các bộ phận CM có kế hoạch ôn tập và tổ chức kiểm tra lại cho HS thật cụ thể và triển khai thực hiện nghiêm túc, lưu minh chứng đầy đủ, khoa học.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; biên chế các tổ chuyên môn, bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó các tổ công tác; sử dụng tối đa số nhân viên của nhà trường và đảm bảo 1 người làm nhiều việc (có Quyết định kèm theo) và gửi Quyết định phân công về bộ phận tổ chức PGD&ĐT (Đ/c Trung nhận).

- Triển khai và tiến hành công tác điều tra phổ cập năm 2021 (Yêu cầu phải đảm bảo sự chính xác tuyệt đối và đặc biệt đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19). Yêu cầu đồng chí Giang xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, chịu trách nhiệm trước HT về công tác này.

- Các bộ phận chuyên môn tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục (kế hoạch giáo dục các môn học và kế hoạch các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp) cho năm học 2021-2022 bám sát sự chỉ đạo của BGD&ĐT, SGD&ĐT và PGD&ĐT và hoàn thành nộp về Hiệu trưởng chậm nhất vào ngày 16/8/2021 (cả bản cứng và bản mềm). Lưu ý: bản cứng trước khi in phải rà soát cẩn thận nội dung và thể thức văn bản; bản mềm chuyển theo địa chỉ: thaiphuongnvx@gmail.com

- Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tham dự bồi dưỡng chính trị năm 2021 (thời gian sẽ thông báo sau).

- Xây dựng dự toán các khoản thu - chi năm học 2021 - 2022 để báo cáo UBND phường và Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Tăng cường bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: Bố trí, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được nghiên cứu các nội dung liên quan đến các vấn đề, tin tức,..của tỉnh, thành phố,... qua báo giấy (Báo Giáo dục thời đại, Báo Nhân dân, Báo Quảng Ninh,...và báo mạng (có máy tính kết nối mạng đặt tại văn phòng và phòng thư viện nhà trường) và hệ thống các văn bản đặt trong tủ sách pháp luật tại phòng hội đồng: Điều lệ trường học; các hướng dẫn, quy định; các Thông tư, Chỉ thị,...

- Thực hiện công tác công khai theo quy định.

- HT tiến hành công khai và kết thúc công khai Quyết định phân công nhiệm vụ cho CBQL,GV,NV và Quyết định thành lập các tổ CM, tổ Văn phòng; Quyết định bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó các tổ của nhà trường năm học 2021 - 2022 tại bảng công khai và trên trang website của nhà trường và lưu vào hồ sơ công khai.

- Thông qua Quyết định số 5271/QĐ-UBND ngày18/6/2021 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long về việc điều chỉnh số lượng người làm việc, hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ giao cho các trường mầm non và phổ thông công lập thuộc Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long năm 2021.

- Báo cáo về đội ngũ CBQL,GV,NV hiện có của nhà trường: Tổng số: 30. Trong đó: CBQL: 03; GV: 25 (GVTH: 14; GVTHCS: 11; NV: 02).

- Báo cáo về tổng số HS nhà trường:

- Quán triệt và yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc các quy định về DTHT.

- Chuẩn bị tốt về mọi mặt cho khai giảng năm học mới 2021-2022.

- Thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Các bộ phận CM khảo sát về các thiết bị CNTT (của GV và HS) để có phương án dạy học trực tuyến năm học 2021-2022. Yêu cầu các đ/c PHT thống kê, tổng hợp, báo cáo số liệu bằng văn bản về HT trước ngày 20/8/2021.

- Mỗi cá nhân giáo viên tiếp tục chủ động, tự giác tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi các phần mềm dạy học có thể áp dụng khi có chỉ đạo thực hiện phương án dạy học trực tuyến để có kỹ năng thành thạo và nâng cao việc ứng dụng CNTT trong dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong tình hình mới.

- Tăng cường xử lý công việc qua hệ thống ứng dụng CNTT.

- Bộ phận phụ trách công tác HSSV chỉ đạo triển khai thực hiện rà soát các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung kịp thời, báo cáo về HT trước ngày 10/8/2021 và lưu hồ sơ phòng, chống dịch theo quy định.

- Phát động cuộc thi “Ý tưởng hay, sáng tạo” trong học sinh (TH và THCS): Mỗi HS làm một sản phẩm STEM, KHKT và nộp lại sản phẩm vào đầu tháng 10/2021 (giao cho đ/c Hòa xây dựng kế hoạch cụ thể và thu sản phẩm của HS (đ/c TPT phối hợp thực hiện); đồng chí Vân, Toàn, Hòa, Trinh định hướng, hướng dẫn trực tiếp, giúp đỡ HS hoàn thành một số sản phẩm KHKT để sẵn sàng tham gia Cuộc thi KHKT dành cho HS trung học cấp thành phố khi có văn bản chỉ đạo).

* Lưu ý: Các lĩnh vực dự thi

HS có những mô hình, sản phẩm thuộc một trong những lĩnh vực sau:

- Đồ dùng dành cho học tập.

- Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông.

- Sản phẩm thân thiện với môi trường.

- Các giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế.

- Dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chới trẻ em và các mô hình, sản phẩm sáng tạo khác.

- Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Hóa Sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật cơ khí, Khoa học Trái đất và Môi trường, Năng lượng: Vật lý, Năng lượng: Hóa học, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lý và Thiên văn, Khoa học Thực vật, Rô bốt và máy thông minh,…

2. Đoàn thể - Xã hội:

- Phối hợp triển khai và thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

- Đẩy mạnh phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, với mục đích giáo dục cho các em HS tình yêu lao động, ý thức trách nhiệm với công việc, trân trọng thành quả lao động của mình cũng như của mọi người, yêu trường, yêu lớp, yêu thiên nhiên, mở rộng hiểu biết về thế giới xung quanh mình, rèn ý thức bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quang nhà trường, tạo môi trường trường học thân thiện,…Nhà trường phát động mỗi CB,GV,NV và HS tự trồng và chăm sóc một cây xanh. Các em HS có thể trồng cây vào các đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng và chăm sóc tại gia đình (Giao cho các đ/c GVCN lớp làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc làm này tới CMHS để nhận được sự đồng thuận phối hợp hướng dẫn các con trong việc trồng và chăm sóc cây; các đ/c GVCN lớp sẽ trực tiếp nhận sản phẩm của HS khi các con có lịch tập trung tại trường, bổ sung trực tiếp cho vườn cây của lớp mình; tổng hợp, báo cáo số lượng về đ/c TPT Đội).

- Tiếp tục thực hiện và hướng dẫn CMHS, HS cài đặt, sử dụng các ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế để được hỗ trợ, thông tin cảnh báo về dịch bệnh và thuận tiện khi ra vào nhà trường quét mã vạch QR để quản lý thông tin người ra vào nhà trường và cập nhật xuất file báo cáo khi có yêu cầu theo quy định.

- Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo.

- Liên đội thực hiện rà soát lại các trang bị cần thiết, kiểm tra lại nghiệp vụ của đội nghi thức, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho khai giảng năm học mới 2021-2022.

- Yêu cầu đồng chí nhân viên y tế thực hiện cập nhật báo cáo trên hệ thống AN TOÀN COVID-19 theo quy định (ít nhất 2 lần/tuần vào thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần); cập nhật kiểm tra hàng ngày trên hệ thống quản lý người ra vào nhà trường quét mã vạch QR và chịu trách nhiệm xuất file báo cáo khi có yêu cầu.

3. Lao động - cơ sở vật chất:

- Thực hiện tổng vệ sinh toàn bộ trong và ngoài nhà trường (toàn thể CB,GV,NV nhà trường tham gia).

- Các lớp thực hiện thu dọn, vệ sinh, khử khuẩn các đồ dùng, vật dụng trong lớp học. Các đ/c GVCN làm tốt công tác phối hợp với CMHS cùng tham gia và hoàn thành nội dung công việc này.

- Kiểm kê và bàn giao tài sản cho các bộ phận và các lớp chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng, bảo quản trong suốt năm học (Phụ trách CSVC, bộ phận bảo vệ, cán bộ quản lý, giáo viên và các GVCN). Lưu ý: Sau khi đã nhận bàn giao, mọi hư hỏng,...thì các cá nhân và tập thể lớp hoàn toàn chịu trách nhiệm sửa chữa, bồi hoàn.

- Kiểm tra, rà soát lại toàn bộ CSVC (đặc biệt lưu ý kiểm tra độ an toàn của các đồ dùng thiết bị như: quạt, bàn ghế giáo viên, học sinh, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống đường điện, các thiết bị trong nhà vệ sinh,...), trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có của nhà trường. Riêng các thiết bị PHTM và các các thiết bị, đồ dùng dạy học tại phòng thiết bị và các phòng học bộ môn yêu cầu rà soát, kiểm tra kỹ về số lượng và hiện trạng để thuận lợi cho việc lập danh mục, theo dõi trong quá trình sử dụng và có cơ sở xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung, sửa chữa các trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới 2021-2022 (Yêu cầu đ/c Giang xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; hoàn tất các biên bản kiểm tra và xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung, sửa chữa các trang thiết bị, đồ dùng dạy học và sửa chữa nhỏ các CSVC khác. Đặc biệt quan tâm đến việc bàn giao các đồ dùng, thiết bị của các phòng học thông minh cho các đồng chí GVCN lớp chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng, khai thác hiệu quả và bảo quản tốt; lập hồ sơ quản lý, theo dõi việc khai thác, sử dụng, bảo trì, sửa chữa các thiết bị phòng học thông minh, phòng họp trực tuyến, phòng kỹ thuật và lưu hồ sơ đầy đủ theo quy định).