Untitled [2] 

Hoạt động giao lưu với học sinh khuyết tật của Trung ương hội khuyến học Việt Nam

Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, giáo dục đạo đức và cuộc sống cộng đồng là một việc làm không thể thiếu được trong nhà trường. Chính vì vậy, trường Tiểu học Cao Xanh đã tổ chức buổi giao lưu văn nghệ mang nhiều ý nghĩa với trẻ em khuyết tật đến từ Trung ương hội khuyến học Việt Nam

Buổi giao lưu diễn ra với sự tham gia của thầy cô giáo, học sinh trường Tiểu học Cao Xanh. Trong không khí đầy sự cảm thông, thầy cô giáo và học sinh của trường thực sự xúc động trước các tiết mục văn nghệ mà các học sinh khuyết tật biểu diễn. Mặc dù các em là những người tật nguyền, thiệt thòi, bất hạnh nhưng trái tim các em không hề khuyết tật, không khuất phục trước số phận, luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống để tự mình khẳng định bản thân và hòa nhập với cộng đồng.

Hình ảnh chương trình nghệ thuật củaTrung ương hội khuyến học Việt Nam

Nhân buổi giao lưu này, ngoài các tiết mục văn nghệ, lãnh đạo nhà trường đã có những lời thăm hỏi, khích lệ, động viên ân cần đến trẻ em tật nguyền và đồng thời kêu gọi các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh hãy cùng chung tay sẻ chia, giúp đỡ bằng hình thức quyên góp ủng hộ. Tổng số tiền gửi tặng học sinh khuyết tật của Trung ương hội khuyến học Việt Nam là 7.902.000 đồng . Tuy rằng số tiền đó chưa nhiều nhưng đó là tấm lòng của thầy trò trường Tiểu học Cao Xanh, là nguồn động viên, sẻ chia phần nào những khó khăn, thiếu thốn đã dành cho các em khuyết tật của Trung tâm.

Điều ý nghĩa hơn của hoạt động này, đó là tiếp thêm cho các em niềm tin yêu vào cuộc sống. Hy vọng rằng, cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng nói chung và thầy trò trường Cao Xanh nói riêng, các em có thể vượt qua mặc cảm, vươn lên chính mình hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời qua buổi giao lưu này được nghe những lời tâm sự, lời ca tiếng hát của các em khuyết tật, các em học sinh của trường được hiểu hơn về ý nghĩa của cuộc sống, ý nghĩa của nghị lực vươn lên số phận. Để từ đó các em học sinh của trường, những người may mắn được cuộc sống ban tặng một thân hình lành lặn, nguyên vẹn, xem đó như một tấm gương thúc đẩy các em vươn lên trên mọi hoàn cảnh để học tập và rèn luyện tốt hơn để trở thành những người công dân có ích, để các em học sinh biết quý trọng cuộc sống hơn.