Untitled [2] 

RỘN RÃ NGÀY KHAI TRƯỜNG CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC HẠ LONG

Hoà chung không khí vui tươi, phấn khởi của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5-9, Thầy và trò trường TH Hạ Long đã hân hoan dự Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Trường Tiểu học Hạ Long tham dự vòng chung kết Quốc gia Kỳ thi Olympic Toán Quốc tế TIMO 2020-2021

Trường Tiểu học Hạ Long đã phối hợp với Ban tổ chức TIMO tổ chức Vòng chung kết Quốc gia Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO 2020-2021. Kết quả vòng chung kết quốc gia, nhà trường đã đạt được 39 HCV và 2HCB. Ngày hôm nay 2/4/2021, 14 học sinh lọt vào vòng Quốc tế đã lên đường tới Thủ đô tham dự vòng chung kết Quốc tế tại Đại học Thủ đô.

Cụm chuyên môn số 4, tổ chức cuộc thi "Kể chuyện theo sách"

Những năm gần đây, Cuộc thi: " Kể chuyện theo sách" đã được các em học sinh ở các nhà trường tích cực tham gia. Cuộc thi đã tạo sân chơi lành mạnh, qua đó giúp các em học sinh phát triển các kĩ năng: Kĩ năng trình bày, tư duy diễn đạt cảm xúc, phát triển ngôn ngữ,…Đồng thời tuyên truyền, giáo dục các em về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, tăng cường phong trào đọc sách và nâng cao văn hóa đọc trong các em học sinh.

Vòng chung kết quốc gia Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO 2020 - 2021

Ngày 6/12/2020, tại Thành phố Hạ Long, Công ty Cổ phần giáo dục FERMAT và Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học Hạ Long thành lập Hội đồng thi tại Quảng Ninh vòng chung kết quốc gia Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO 2020 – 2021

Trường Tiểu học Hạ Long vinh dự tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Sáng ngày 20/11/2020, trường Tiểu học Hạ Long đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Buổi sinh hoạt đầu tuần với chủ đề "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại".

Sáng chào cờ đầu tuần 09/11/2020 vẫn diễn ra một cách trang trọng. Sau nghi lễ chào cờ là buổi sinh hoạt tập thể với chủ đề "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại".

Trường Tiểu học Hạ Long phối hợp với Trạm Y tế phường Hồng Gai tổ chức cho 1865 học sinh toàn trường uống thuốc tẩy giun.

Thực hiện theo Kế hoạch số 269/KH-UBND ngày 28/09/2020 V/v Triển khai hoạt động tẩy giun cho học sinh tiểu học trên địa bàn Thành phố Hạ Long năm 2020. Thực hiện công văn số 1141/PGD&ĐT ngày 08/10/2020 V/v Tẩy giun cho học sinh trên địa bàn Thành phố Hạ Long. Từ ngày 2/10/2020 đến hết ngày 23/10/2020, Trường Tiểu học Hạ Long đã phối hợp với Trạm y tế phương Hồng Gai tiến hành tẩy giun cho 1865 học sinh toàn trường.

Trường tiểu học Hạ Long tham gia hưởng ứng lễ phát “Tuần lễ áo dài Tuần lễ áo dài - Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam”

Thực hiện công văn số 1115/PGD ĐT ngày 05/10/2020 V/v cử giáo viên, học sinh tham gia thể thao, diễu hành tại chương trình Tuần lễ áo dài. Với mục đích nhằm tổ chức chương trình kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kì 2020 - 2025. Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Hạ Long đã tham gia hưởng ứng lễ phát động “ Tuần lễ áo dài - Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam” diễn ra vào ngày 10/10/2020 tại cung biểu diễn Cá Heo, Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu.

Untitled [3] 
Untitled [1] 

HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA -UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

 Phát huy truyền thống “ Uống nước, nhớ nguồn”; nhiệt liệt chào mừng 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019); chiều ngày 20/12, trường Tiểu học Hạ Long đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí đại diện cho Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đào thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và hơn 50 em học sinh xuất sắc tiêu biểu khối 3,4,5 của nhà trường.

Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, là một phút mặc niệm các anh hùng liệt sỹ. Giây phút chào cờ thiêng liêng ấy tạo nên không khí yên lặng, trầm lắng lòng người, khắc ghi trong lòng thầy và trò về lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tích Hồ Chí Minh và sự hi sinh, công lao của các anh hùng liệt sỹ, những người con yêu dấu của quê hương Quảng Ninh đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tinh thần của các anh sẽ sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí. Nhắc nhở các thầy cô giáo và các em học sinh phải luôn luôn phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ đất nước. Đến dâng hương, dâng hoa trước tượng đài anh hùng liệt sỹ; giáo viên và các em học sinh Trường Tiểu học Hạ Long đã thắp những nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đến các anh hùng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Tiếp tục, phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, thầy và trò nhà trường còn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình đồng chí Dương Văn Thú là thương binh hạng nặng 1/4, phụ huynh em Dương Văn Huy học sinh lớp 4A7. Trong không khí đầm ấm, thân tình, đoàn hỏi thăm, động viên, trao quà cho gia đình và lắng nghe những chia sẻ của đồng chí Thú về quãng thời gian đồng chí tham gia chiến đấu và những chia sẻ về cuộc sống hiện tại

Các hoạt động thăm viếng Đài tưởng niệm, thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sĩ nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 của trường Tiểu học Hạ Long nhằm giáo dục học sinh truyền thống biết ơn anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc. Từ đó, các thế hệ học sinh nhà trường sẽ nỗ lực phấn đấu học tập và tu dưỡng để mãi mãi xứng đáng với công lao của những thế hệ đi trước.