Mô hình "Cổng trường Sạch – Đẹp - An toàn"

 Mô hình "Cổng trường Sạch – Đẹp - An toàn"

          Ngay từ khi bước vào năm học mới, trường tiểu học Hữu Nghị đã tập trung chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông bằng việc xây dựng các mô hình, biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật Giao thông cho học sinh, trang bị cho các em kỹ năng, cách xử lý tình huống nhằm phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông. Đặc biệt chú trọng triển khai mô hình “Cổng trường Sạch - Đẹp - An toàn” nhằm đảm bảo sự an toàn đi lại của học sinh.

Mô hình “Cổng trường Sạch - Đẹp - An toàn”

        Nhà trường thường xuyên nhắc nhở cán bộ, giáo viên nhà trường, hoạt động tích cực, hiệu quả trong việc tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn các em học sinh, các phụ huynh khi tham gia giao thông và khi đưa đón học sinh.

         Sau khi triển khai mô hình “cổng trường Sạch- Đẹp - An toàn”, cảnh tượng ùn tắc giao thông trước cổng trường được cải thiện đáng kể.

Phía ngoài cổng trường, phụ huynh học sinh sắp xếp đậu đỗ xe ngay ngắn.

         Trường đã bố trí giãn giờ tan học của các khối, phân công giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn dạy tiết học cuối hướng dẫn học sinh xếp hàng, khi tan học đi theo hướng đường của cổng trường”

Phụ huynh nghiêm chỉnh chấp hành đỗ dừng xe đúng nơi quy định

        Theo đó, các phụ huynh đến đón con đều xếp xe gọn gàng, ngay hàng thẳng lối dọc bên lề đường, chừa chỗ cho xe khác đi lại. Nhiều lúc rất đông đúc xe cộ, phụ huynh, học sinh đi lại nhưng không gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Học sinh xếp hàng ra về theo sự hướng dẫn của giáo viên

Mô hình “Cổng trường Sạch - Đẹp - An toàn” đang trở thành một phong trào nhân rộng trong các trường học trong toàn Thành phố.

         Mô hình “Cổng trường Sạch – Đẹp - An toàn” chắc chắn sẽ không chỉ nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh, mà còn nâng cao nhận thức cho phụ huynh, thầy cô giáo… và cần tiếp tục được duy trì và nhân rộng thêm nữa.