TIN HOẠT ĐỘNG 

Học sinh trường tiểu học Lý Thường Kiệt với chuyên đề "Chăm sóc sức khỏe học sinh"

 Ngày 8- 4 vừa qua nhà trường tiểu học Lý Thường Kiệt đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chuyên để : “ Chăm sóc sức khỏe học sinh”. Thông qua đó, giáo dục cho học sinh ở mọi lứa tuổi biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân như: Biết ăn , uông khoa học đủ dinh dưỡng; biết cách vệ sinh cá nhân thường xuyên; biết cách phòng chống các bệnh học đường; biết cách rèn luyện sức khỏe thông qua việc tập thể dục thường xuyên. Giúp các em phát triển thể lực toàn diện, có sức khỏe dồi dào tràn đầy năng lượng trong học tập và vui chơi.

Để Hoạt động diễn ra ý nghĩa và đảm bảo tính chuyên môn sâu, giúp học sinh hiểu, dễ nhớ, dễ thu hút được sự quan tâm của phụ huynh và học sinh, nhà trường đã phối kết hợp với các bác sĩ bệnh viện Bãi Cháy để thức hiện chuyên đề. Các hoạt động trong chương trình diễn ra sôi nổi, lấy được sự hào hứng từ học sinh:

Mở đầu là phần “Hoạt náo toàn trường” của giáo viên và trung tâm kĩ năng sống t tạo sự hứng khởi, vui nhộn.

Học sinh khối 4, 5 các em tham gia bài thể dục đồng diễn “ Việt Nam ơi” và “ Bài võ cổ truyền” trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng vô cùng tươi tắn.

Tiếp theo là hoạt động trải nghiệm của học sinh. Trong hoạt động này học sinh sẽ được lắng nghe và thực hành những nội dung của chuyên gia tư vấn. Nhà trường tổ chức các hoạt động theo từng khối. Với các bạn học sinh khối 4, 5 các em được lắng nghe về tư vấn sức khỏe tuổi dậy thì. Qua đó biết được những biến đổi cơ thể về mặt tâm sinh lí.

Các em học sinh khối 2, 3 các em sẽ được tham gia hoạt động trải nghiệm vô cũng lí thú đó là việc thực hành “ Đánh răng đúng cách”. Hình thành cho các em một thói quen khi đánh răng sao cho đúng, để giữ gìn một hàm răng chắc khỏe.

Về phòng chống các bệnh học đường các bạn học sinh dễ mắc phải như : Cận thị, Cong vẹo cột sống, các chuyên gia đã tư vấn rất nhiệt tình và khoa học có các tình huống cụ thể giúp học sinh hiểu rõ tác hại khi ngồi sai tư thế và cách phòng tránh sao cho đảm bảo sức khỏe học tập.

 

Buổi chuyên đề của trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đã diễn ra thành công tốt đẹp. nhờ sự chỉ đạo sát sao, xây dựng kế hoạch cụ thể của BGH và sự phối hợp nhiệt tình của các bác sĩ bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức được một sân chơi bổ ích cho học sinh tạo không khí hứng khởi trong học tập. Từ đó áp dụng kiến thức vào thực tế đời sống hàng ngày của các em.