TIN HOẠT ĐỘNG 

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

Trước thực trạng bạo lực học đường gia tăng, Bộ GD-ĐT phê duyệt Dự án “Trường học hạnh phúc tại Việt Nam” được xây dựng, lấy cảm hứng từ mô hình Happy School của UNESCO, ứng dụng mô hình học tập cảm xúc và xã hội.

Đây không phải là một cuộc thi đua, mà là Giấc mơ đưa trường học ở Việt Nam trở thành trường hạnh phúc đang từng ngày được thực hiện. Ở đó, mỗi ngày học sinh (HS) đến trường là mỗi ngày vui, giáo viên (GV) đến trường mỗi ngày là một niềm hạnh phúc. Và ở đó, những áp lực về giáo trình giảng dạy, về thay đổi sách giáo khoa… được “hóa giải” một cách khoa học.

Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đang xây dựng Trường học Hạnh phúc với 3 giá trị cốt lõi: Yêu thương- An toàn- Tôn trọng. Cụ thể là:

1. Trao yêu thương- lan tỏa yêu thương:

- Xây dựng bầu không khí sư phạm thân mật, ấm cúng, đoàn kết, gắn bó, yêu thương.

- Lắng nghe tâm tư, tình cảm của học sinh, giúp học sinh dám chia sẻ cảm xúc thật.

- Thay đổi cách ứng xử giữa thầy và trò. Chia sẻ cảm xúc tích cực (những cái ôm, những nụ cười, những cái bắt tay thân mật sẽ lan tỏa yêu thương).

- Thay những hình phạt khô khan truyền thống bằng các hình thức kỉ luật tích cực, khích lệ, tạo động lực cho học sinh phấn đấu.

2. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn:

- Không có bạo lực học đường.

- Không vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo.

- Xây dựng cảnh quan, trường lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

3. Tôn trọng sự khác biệt

- Mỗi học sinh, mỗi thầy cô là một cá thể đặc biệt, có tố chất, có năng lực riêng, không ai giống ai, tất cả đều biết tôn trọng sự khác biệt đó.

- Giảm áp lực học tập, giảm tải các cuộc thi, tạo hứng thú học tập cho học sinh trong tất cả các tiết học và các hoạt động giáo dục, giúp trẻ phát triển năng lực, phẩm chất để hoàn thiện bản thân.

- Giúp trẻ đến trường không chỉ học kiến thức mà để được sống vui vẻ, được là chính bản thân mình.

Với các giải pháp như trên, nhất định nhà trường sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.