Hội thi "Em yêu làn điệu dân ca và các trò chơi dân gian" năm học 2018-2019

 Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), tuổi trẻ Quảng Ninh nói chung cùng với tuổi trẻ cả nước đang sống trong những ngày tháng Ba lịch sử, tháng Ba của tuổi trẻ, của sức sống và của những khát vọng tràn trề. Với khí thế đó, hôm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Tiểu học Minh Hà phối hợp với Liên Đội nhà trường tổ chức sân chơi văn hóa dân gian đậm đà bản sắc dân tộc với chủ đề: “Em yêu làn điệu dân ca và các trò chơi dân gian” nhằm lưu giữ và phát huy những làn điệu dân ca quê hương, đất nước, đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống 88 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của thiếu nhi Việt Nam, ngày hội cũng tạo ra sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong toàn Liên đội.

Về dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có các vị đại biểu, khách quý:

- Về phía PGD&ĐT thành phố hạ Long đồng chí Đào Thị Thúy Hồng - chuyên viên PGD&ĐT thành phố Hạ Long.

- Về phía chính quyền địa phương có đồng chí Lê Hồng Hải - Thành ủy viên, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Hà Tu.

- Về phía ban chấp hành đoàn phường có anh Nguyễn Đắc Huỳnh - Phó bí thư đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng Đội phường Hà Tu.

- Về phía đơn vị kết nghĩa có đồng chí Vũ Thế Hiển - Bí thư Đảng Ủy, Phó chue nhiệm Phòng kỹ thuật Lữ đoàn 170.

- Về phía các bậc phụ huynh có BácVăn Huy Tùng - Đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường cùng với các cô, các bác trong Ban đại diện Hội CMHS trường.

- Về phía nhà trường có cô Bùi Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cùng các thầy cô giáo, các em học sinh cũng có mặt đông đủ.

Mở đầu chương trình là phần văn nghệ với bài hát " Khát vọng tuổi trẻ" do các cô giáo trường Tiểu học Minh Hà cùng đơn vị kết nghĩa phòng kỹ thuật Lữ đoàn 170 thể hiện.

 

 

Tiếp theo chương trình là bài hát "Sống như những đóa hoa" do cô giáo Hoài Thanh và Vân Giang thể hiện.

 

Ngay sau đó là màn đồng diễn thể dục bài nhảy Chachacha do 100 em học sinh khối 3, 4, 5 biểu diễn hết sức vui nhộn và năng động tạo cho không khí Hội thi hấp dẫn, rộn ràng.

Sau phần văn nghệ chào mừng và màn đồng diễn thể dục là phần thi tài giữa hai đội là: đội Sức trẻ và đội Cội nguồn.

- Đội Sức trẻ gồm các tập thể lớp: 1A, 1C, 1E, 2A, 2B, 2D, 3A, 3C, 4A, 4B, 5A, 5C và các cô giáo chủ nhiệm.

- Đội Cội nguồn gồm các tập thể lớp: 1B, 1D, 2A, 2C, 2E, 3B, 3D, 4C, 4D, 4E, 5B, 5D và các cô giáo chủ nhiệm.

Hội thi "Em yêu làn điệu dân ca và các trò chơi dân gian" có 2 phần thi: phần thứ nhất: "Em yêu làn điệu dân ca" và phần thứ hai: " Các trò chơi dân gian".

Ở phần thi "Em yêu làn điệu dân ca" hai đội thi phải trải qua ba nội dung đó là: màn chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tài năng. Sau đây là một số hình ảnh đẹp của phần thi thứ nhất:

Tuổi thơ của chúng ta luôn gắn với những bài đồng dao, những trò chơi dân gian. Tất cả như một bức tranh sinh động trong cuộc sống. Tiếp theo chương trình đó là phần thi " Các trò chơi dân gian". Ở phần này cả hai đội phải trải qua 4 trò chơi: đưa bóng về đích, hai người ba chân, di chuyển bằng bao và thi kéo co.

Trải qua 2 phần thi, cả hai đội thi đấu rât quyết tâm và đoàn kết, chung cuộc phần thắng đã thuộc về đội Sức trẻ. Nhưng dù nhất hay nhì thì cả hai đội đều xứng đáng là người chiến thắng. Chiến thắng bởi cả hai đội đã cống hiến cho hội thi những giây phút đầy sôi động và vui vẻ trong sự đoàn kết, thể hiện mình trước khán giả.