Tuyên truyền phòng chống bắt cóc và xâm hại tình dục trẻ em tại trường Tiểu học Minh Hà ngày 01/10/2019

 Trong thời gian gần đây, trên cả nước xảy ra hàng loạt vụ việc xâm hại tình dục trẻ em, gây bức xúc dư luận và gây hoang mang cho nhiều bậc phụ huynh. Theo thống kê của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, mặc dù chỉ là phần nhỏ so với thực tế nhưng mỗi năm trung bình có 1.600 - 1.800 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện, trong số 1.000 vụ xâm hại tình dục, số vụ mà trẻ em là nạn nhân chiếm đến 65%, đa số nạn nhân là nữ ở độ tuổi 12-15 (chiếm 57,46%), tuy nhiên số trẻ em dưới 6 tuổi bị xâm hại là vấn đề rất đáng báo động, chiếm tới 13,2%.

Chiều ngày 01.10.2019, trường Tiểu học Minh Hà – TP Hạ Long kết hợp cùng trung tâm phòng chống tai nạn thương tích trẻ em đã tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng chống bắt cóc và xâm hại tình dục trẻ em năm học 2019 - 2020. Tham dự có BGH nhà trường, thầy cô và cùng toàn thể các em học sinh thân yêu.

Nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn các em mình chủ động phòng chống nạn xâm hại tình dục, nhất là đối với trẻ em.Không ít trường hợp xâm hại tình dục gây chấn động dư luận vì người gây tội ác lại chính là những người thân thiết trong gia đình. Do đó, việc trang bị kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ cá nhân là rất cần thiết cho các em.

Tại buổi tuyên truyền, Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô và hơn 800 em học sinh của trường đã được thông tin về tình hình tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên, tội phạm liên quan đến bạo lực gia đình, bạo lực học đường, tội mua bán người trên phạm vi toàn quốc và trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian vừa qua, phổ biến những văn bản pháp luật, cụ thể về pháp luật liên quan, xác định đối tượng, nạn nhân của mua bán người, xâm hại tình dục, bạo lực gia đình, các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm mua bán người, xâm hại trẻ em. Các em học sinh được giao lưu, trao đổi về các tình huống, biện pháp, kỹ năng xử lý và cách phòng tránh các nguy cơ bị xâm hại, bị lừa bán…

Qua buổi tuyên truyền, học sinh đã được cung cấp những kiến thức cần thiết cần thiết nhằm phối hợp ngày càng hiệu quả hơn giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại.