Cô và trò trường Tiểu học Minh Hà long trọng tổ chức chương trình "Trường học chung tay tiết kiệm điện" năm 2019

 Thực hiện Công văn số 768 của Phòng GD và ĐT thành phố Hạ Long về việc phối hợp triển khai tuyên truyền trường học chung tay tiết kiệm điện năm 2019, sáng ngày 10/10/2009 trường TH Minh Hà phối hợp Công ty Điện Lực Quảng Ninh, Điện Lực TP Hạ Long long trọng tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Trường học chung tay Tiết kiệm điện” năm 2019.

Đến dự chương trình, cô và trò nhà trường rất vinh dự được đón chào các quý vị đại biểu:

- Bà Nguyễn Vân Anh – Phó trưởng phòng giáo dục và Đào tạo TP Hạ Long.

- Ông Nguyễn Hữu Luân – Phó phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ninh.

- Ông Bùi Quang Dũng - P.Giám đốc Điện lực TP Hạ Long,

- Bà Trần Thị Mai trưởng phòng kinh doanh điện lực TP Hạ Long.

Đại diện các bậc phụ huynh các khối, đại diện các đơn vị đóng trên địa bàn, Đài truyền hình thành phố cũng về đưa tin.

Cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh cũng có mặt đông đủ.

Mở đầu chương trình “ Trường học chung tay tiết kiệm điện” là các tiết mục văn nghệ của cô và trò nhà trường, những bài hát thể hiện sức trẻ, sự sôi động nhưng lời lẽ lại rất ý nghĩa và thiết thực, bài hát cũng như gửi gắm tới chúng ta những thông điệp hãy cùng chung tay tiết kiệm năng lượng và giữ sạch môi trường để gìn giữ cho muôn đời sau và cũng chính vì một Việt Nam tươi sáng, mãi mãi tươi đẹp.

Để giải đáp phần nào những câu hỏi còn bỏ ngỏ về giá trị của điện trong đời sống hàng ngày, và vì sao chúng ta phải học cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đại diện lãnh đạo Điện lực TP Hạ Long, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Hạ Long, đại diện lãnh đạo nhà trường cũng có đôi lời phát biểu và chia sẻ với các em học sinh về việc nâng cao ý thức trong việc sử dụng và gìn giữ nguồn tài nguyên quốc gia.

Tiếp theo chương trình là 3 phần thi: Đó là phần thi hùng biện, phần thi vẽ tranh và phần thi tiểu phẩm.

Đầu tiên là phần thi hùng biện với chủ đề “Em nghĩ gì về thực trạng sử dụng năng lượng nói chung, điện năng nói riêng hiện nay”. Có 6 thí sinh tham gia phần thi này. Bài hùng biện nào cũng hay và rất ý nghĩa, các em đã đưa ra các giải pháp để tiết kiệm điện năng, năng lượng.

Sau đó là phần thi vẽ tranh với chủ đề “ Tiết kiệm điện – Vì lợi ích cộng đồng”. Và ở phần thi này nhà trường đã phát động tới 100% các em học sinh trong toàn trường. Kết quả: Có 470 bài tham gia, và BGK đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất. Em Đỗ Thu Trang – học sinh lớp 3C, đại diện cho các bạn tham gia phần thi này đã lên chia sẻ những thông điệp mà các bạn đã gửi gắm qua bức tranh hi vọng sẽ lan tỏa đến tất cả chúng ta hãy cùng chung tay tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.

Phần thi thứ 3 là phần thi hấp dẫn nhất, được chờ đón nhất đó là phần thi tiểu phẩm với chủ đề “ Tiết kiệm điện – Vì lợi ích cộng đồng”. Phần thi này có sự tham gia của 4 đội chơi cùng 4 tiểu phẩm được chuẩn bị tâm huyết và rất chu đáo:

- Đội Nguồn sáng với tiểu phẩm : “Chuyện nhà ông điện”.

- Tiểu phẩm: “Sơn tinh Thủy tinh thi tài” của đội Hành tinh xanh.

- Tiểu phẩm: “Ai tiết kiệm hơn” của đội Trái đất xanh.

- Đội Đèn Compact với tiểu phẩm “Người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện”.

Các tiểu phẩm rất hay và gửi đến người xem thông điệp ý nghĩa " Tắt khi không sử dụng", mang lại cho mọi người bao niềm vui và tiếng cười. Mỗi tiểu phẩm đều mang thông điệp rất ý nghĩa lan tỏa đến chúng ta thông điệp hãy chung tay tiết kiện năng lượng, tiết kiệm điện.

Sau 3 phần thi , có lẽ phần hồi hộp nhất đó chính là phần công bố giải thưởng và trao giải:

- Phần thi hùng biện:

+ Giải nhất: Em Nguyễn Duy Bách – lớp 5D.

+ Giải nhì : Em Ngô Hà Linh – lớp 5C, em Phạm Thị Vân – lớp 5E.

+ Giải ba: Em Chu Thúy Hiền – lớp 4B, em Nguyễn Hà My – lớp 5B, em Lưu Phương Vy – lớp 3B.

- Phần thi vẽ tranh:

+ Giải nhất: Em Đào Khánh Dương – lớp 5A.

+ Giải nhì: Em Hà Bảo Chi – lớp 1A, em Lê Nguyễn Khánh Linh – lớp 3D.

+ Giải ba: Em Phạm Nguyễn Anh Thư – lớp 5E, Nguyễn Lương Hà – lớp 2A, em Đinh Việt Anh – lớp 3C.

+ Giải Khuyến khích: Em Đỗ Thu Trang – lớp 3C, Vũ Tú Quỳnh – lớp 5B, Trần Thị Ngọc Diệp – lớp 2B, Lê Mai Anh – lớp 3B, Trần Nam Phong – lớp 2A.

- Phần thi tiểu phẩm:

+ Giải nhất: Đội Hành tinh xanh.

+ Giải nhì : Đội Nguồn sáng.

+ Giải ba: Đội Trái đất xanh và đội Đèn Compact.

Trong chương trình “ Trường học chung tay tiết kiệm điện” Điện lực TP Hạ Long phối hợp cùng trường Tiểu học Minh Hà tạo ra một sân chơi, với các hoạt động vui tươi, bổ ích cho học sinh như: thuyết trình kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, dễ hiễu, phù hợp lứa tuổi học sinh; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; văn nghệ thiếu nhi; đưa phần thi kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn vào ngay trong các nhóm trò chơi nhằm cuốn hút các em học sinh tham gia phần thi kiến thức tiết kiệm điện thật hào hứng, thật sôi động. Với tinh thần và mục đích của chương trình là vừa học – vừa chơi và khuyến khích, động viên tất cả các em học sinh tích cực tham gia, tập trung, châm chú lắng nghe câu hỏi, nổ lực trả lời phần câu hỏi kiến thức tiết kiệm điện, an toàn điện một cách nhanh chóng, chính xác để được tham gia vào nhóm trò chơi, nhóm vận động và nhận được một phần quà thưởng từ chương trình đã tạo nên bầu không khí sinh động, một sân chơi đầy sức hút, sức lôi kéo học sinh hòa nhập vào chương trình hết sức ý nghĩa này.

Qua những buổi tuyên truyền này, không chỉ giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, thay đổi hành động về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Chương trình tiết kiệm điện trong trường học còn có sức lan tỏa, gián tiếp tác động đến gia đình các em, Cơ quan, Thư viện, Nơi công cộng mà các em đến học tập, sinh hoạt. Ở một khía cạnh khác, ý thức về hành động tiết kiệm điện sẽ theo các em ngay cả khi đã rời ghế nhà trường, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng.