Trường Tiểu học Minh hà tổ chức Hội thi "Trường lớp xanh - sạch - đẹp" năm học 2019-2020

 Hòa cùng khí thế thi đua lập thành tích chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, nhằm tạo bầu không khí thoáng mát, trong lành, tạo cảnh quan môi trường lớp học, đồng thời tạo nên phong trào thi đua giữa các tập thể lớp, động viên tinh thần học sinh trong những giờ học, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực, trường Tiểu học Minh Hà tổ chức thi “Trường lớp xanh - sạch - đẹp” năm học 2019 – 2020. Cuộc thi là dịp để thầy và trò thể hiện khả năng sáng tạo, khiếu thẩm mỹ, sự khéo léo; qua đó thêm gắn kết tình thầy trò, tình bạn tươi đẹp của tuổi học trò, giúp các em say mê trong quá trình học tập.

Cuộc thi được diễn ra trong ngày 15 tháng 11 năm 2019 đã thu hút được 24/24 giáo viên chủ nhiệm và học sinh của 24 lớp tích cực tham gia. Không khí nhà trường trong những ngày này thật là nhộn nhịp và khác lạ hẳn lên.Thầy cô miệt mài bên lớp học, học sinh háo hức, phụ huynh nhiệt tình ủng hộ như chuẩn bị cho một ngày Hội. Bằng những tư duy sáng tạo, óc thẩm mỹ phong phú, những đôi bàn tay khéo léo, cách bố trí sắp xếp khoa học của thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh nhà trường đã đem đến cho hội thi những ý tưởng phong phú. Các lớp đã nắm được mục đích của công cụ, trang trí hài hoà, phù hợp, đẹp mà không tốn kém, màu sắc mà không loè loẹt, nhiều mà không rối,… Chỉ trong một thời gian ngắn mà các lớp học ở Trường Tiểu học Minh Hà như thay da đổi thịt. Mỗi nội dung là những hình ảnh sống động, dễ thương, phù hợp với nhu cầu và hứng thú của các em, tạo các góc mở để phát triển khả năng tư duy của học sinh qua các hoạt động … Các góc được bài trí đẹp đẽ, tao nhã. Từ nội quy lớp học, góc học tập, hòm thư cá nhân đến góc thiên nhiên, góc sáng tạo,…mỗi lớp một vẻ nhưng cuối cùng đã tạo ra cho mình tác phẩm nghệ thuật mang đầy ý nghĩa nhân văn và tính giáo dục cao như: về tình yêu quê hương đất nước, biển đảo quê hương, tinh thần đoàn kết, lễ hội truyền thống, những sản vật của địa phương, những khu vườn thiên nhiên....

Có thể khẳng định rằng: Một lớp học sinh động được trang trí bằng công sức của cô trò trong lớp, không cần cầu kì tốn kém mà vẫn mang lại kết quả bất ngờ và thú vị. Phụ huynh cùng con trồng cây và trò chuyện. Cô giáo và học sinh cùng nhau trang trí lớp học. Những việc làm nho nhỏ này khiến các con cảm thấy yêu lớp, yêu trường, biết yêu thiên nhiên cảnh vật xung quanh, có ý thức bảo vệ môi trường. Và thú vị nhất là các con cảm thấy không gian lớp học trở nên sinh động, đáng yêu và vui vẻ...Theo đánh giá của Ban giám khảo cuộc thi, nhiều lớp đã có sự đầu tư nghiêm túc và qui mô, nhiều thiết kế đẹp mắt, tinh tế, hấp dẫn người xem. Kết quả: Lớp 2A và 5D đồng Giải Nhất; Giải Nhì thuộc về lớp 1A; 3 Giải Ba dành cho 3 lớp 1C, 2B và 5C; các giải Khuyến khích thuộc về các lớp: 1B, 1D, 2C, 2D, 2E, 3A, 3B, 3C, 4A, 4B, 4C, 5A, 5B, 5E.

Với kết quả đó không chỉ mang đến không khí vui tươi, náo nhiệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20- 11 mà Hội thi còn mang đến cho thầy cô sự bất ngờ, niềm vui và có ý nghĩa vô cùng. Thông qua Hội thi đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, thêm yêu trường học, lớp học mình hơn; giúp các em học sinh có nhận thức về cái đẹp, có ý thức giữ gìn trường lớp của mình sạch đẹp; trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh phù hợp Thông tư 22/ 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tôi nghĩ rằng: Đây không chỉ là mang tính chất một cuộc thi mà là một bữa tiệc thật hoành tráng, trong đó mỗi thành viên đều có dịp thể hiện tài năng của chính mình, cùng chung tay vì một tập thể, là một sân chơi bổ ích cho 872 học sinh, giải thưởng chỉ là một phần rất nhỏ, mà thứ quan trọng hơn đó chính là các em biết phát huy năng lực, sức sáng tạo của mình, xây dựng sự đoàn kết trong tập thể, biết sống có kỷ luật và yêu thương lẫn nhau… Với tâm huyết và sự sáng tạo, thầy - trò và cha mẹ học sinh của nhà trường đã mang lại một luồng gió mới cho mỗi lớp học góp phần tạo ra cho nhà trường ngày một khang trang hơn, thân thiện hơn!