Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo việt Nam 20/11 năm học 2019-2020

 

 

 Ca dao Việt Nam có câu: “Con ơi ghi nhớ lời này/ Công cha, nghĩa mẹ, công thầy chớ quên”. Thầy cô giáo chính là cha, mẹ thứ 2 của mỗi người. Cha mẹ là người sinh ra ta, thầy cô là người truyền cho ta tri thức, giúp nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi người. Những công lao ấy sẽ không bao giờ được quên. Câu ca dao đã thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt.

Ngày 20/11/1982 là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (gọi tắt Ngày Nhà giáo Việt Nam) chính thức được công nhận. Từ đó đến nay ngày 20/11 trở thành ngày hội lớn của toàn dân tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và nghề dạy học cao quý.Vì vậy, khi tháng 11 về, tất cả những thế hệ học sinh lại bồi hồi nhớ về các thầy cô giáo với một lòng biết ơn sâu sắc. Tất cả các trường học, các học sinh trên cả nước đều thi đua dạy tốt, học tốt để lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hòa chung trong không khí vui tươi, sôi nổi của cả nước đón mừng kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Được sự nhất trí của PGD&ĐT TP Hạ Long, sáng ngày 20/11/2019 Trường TH Minh Hà long trọng tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm học 2019-2020.

Đến dự với buổi lễ cùng cô trò trường Tiểu học Minh Hà có sự góp mặt của các đơn vị kết nghĩa đóng trên địa bàn, các bậc phụ huynh cùng tập thể cán bộ giáo viên và 872 em học sinh có mặt đông đủ.

Trong không khí vui mừng phấn khởi chào đón ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, cô giáo: Bùi Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đã lên đọc diễn văn kỉ niệm truyền thống tốt đẹp ngày nhà giáo Việt Nam.

Và một phần quan trọng của buổi lễ mà được mọi người chờ đợi nhất đó là hội diện văn nghệ của các khối lớp trong nhà trường. Hội diễn văn nghệ cũng là dịp để các em học sinh thể hiện tài năng, gửi những lời ca, tiếng hát vô cùng ý nghĩa đến các cô giáo – những người hàng ngày mang đến cho các em bao tri thức. Các tiết mục văn nghệ tạo cho buổi lễ thêm phần rộn ràng, vui tươi, hấp dẫn.

Tiết mục nòa cũng hay và ý nghĩa, được cô trò chuẩn bị rất công phu làm ban giáo khảo cũng rất khó khăn khi chấm điểm. Nhưng cuộc thi nào cũng phải đến hồi hết và hồi hộp nhất đó là phần công bố kết quả:

- Giải Nhất là các tiết mục:

+ Múa tốp: Nàng thơ xứ Huế (khối 5),

+ Múa tốp: Hào khí Việt Nam (khôi 3)

- Giải Nhì là các tiết mục:

+ Múa tốp: Chữ đẹp mà nết càng ngoan (khối 1)

+ Tốp ca (phụ họa): Đi học xa (khối 4)

- Giải Ba là các tiết mục: 

+ Múa tốp: Bay vào tương lai (khối 4)

+ Tốp ca (phụ họa): Bác Hồ - Người cho em tất cả (khối 5)

- Giải Khuyến khích là các tiết mục:

+ Nhảy Panama (khối 1)

+ Nhảy tốp: Sẻ chia từng khoảng khắc (khối 2)

+ Hát song ca (phụ họa): Chiếc bụng đói (khối 2)

+ Đàn + hát: Bụi phấn (khối 3).