Untitled [2] 

Phát huy tinh thần "tương thân tương ái" của trường Tiểu học Trần Quốc Toản

         Hưởng ứng phong trào ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã phát động và tuyên truyền đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần sẻ chia với cộng đồng, ủng hộ tinh thần, vật chất chung tay phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia bằng các hành động thiết thực: ủng hộ tin nhắn gửi qua tổng đài 1407 với số tiền là 8.500.000đ; ủng hộ gia đình PHHS lớp 5A8 có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ung thư với số tiền là 14.000.000đ; chi đoàn thanh niên gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo 4.000.000đ.

          Trong thời gian này, nhà trường đang đẩy mạnh triển khai dạy học trực tuyến nhằm duy trì tiến độ học tập của học sinh với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”. Việc dạy học trực tuyến được đông đảo phụ huynh, học sinh nhà trường hưởng ứng và tham gia tích cực. Công tác dạy và học của thầy trò nhà trường diễn ra nghiêm túc, hiệu quả; học sinh say sưa, hứng thú trong các tiết học.

         Để đảm bảo 100% học sinh toàn trường đều được học dưới nhiều hình thức, nhà trường đã tiến hành thống kê số lượng học sinh không tham gia học trực tuyến để kịp thời đưa ra các biện pháp hỗ trợ học sinh. Khó khăn đầu tiên phải kể đến là gia đình học sinh không có điện thoại thông minh, có thì không kết nối mạng 3G, 4G, Wifi; không có máy tính kết nối mạng internet, không có máy tính bảng… không có thiết bị để học trực tuyến khi giáo viên dạy.

        Ban lãnh đạo trường Tiểu học Trần Quốc Toản cùng BCH chi đoàn thanh niên đã đến thăm hỏi và dành tặng những phần quà cho một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. Trong chuyến đi thăm, cô giáo Trần Thị Hiền - Phó hiệu trưởng đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn mà gia đình học sinh gặp phải, đồng thời động viên gia đình học sinh phối kết hợp với nhà trường tìm hình thức học khác phù hợp với các em như học qua phiếu bài tập, xem các bài dạy trên truyền hình. GVCN các lớp thường xuyên quan tâm, gọi điện, khuyến khích, hướng dẫn, hỗ trợ các em hoàn thành các nhiệm vụ học tập để các em không bị thiếu hụt kiến thức khi quay trở lại trường học. Nhận được những tình cảm và phần quà hỗ trợ, gia đình học sinh đều rất phấn khởi, xúc động và cảm ơn sự quan tâm của nhà trường.

        Chuyến đi thăm tuy không có giá trị nhiều về mặt vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, giúp các em học sinh có thêm động lực và cố gắng hơn trong học tập, nhất là trong giai đoạn khó khăn này. Có thể nhận thấy rằng, trong muôn vàn niềm tự hào về dân tộc Việt, chắc chắn không thể không nói đến sức mạnh của dòng chảy trách nhiệm và tình yêu thương. Và “những giọt mầm yêu thương” ấy sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần có sức lan tỏa mạnh mẽ để các em nỗ lực, vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Thầy và trò nhà trường tin tưởng rằng, những sẻ chia từ trái tim sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh.

        Một số hình ảnh trong chuyến thăm các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn: