Untitled [2] 

Học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020

          Trong những ngày đầu nghỉ dài do mùa dịch Covid- 19, ngoài việc học trực tuyến, nhà trường phối hợp với giáo viên chủ nhiệm đã định hướng và khuyến khích học sinh tăng cường đọc sách tại nhà, giúp các em thư giãn và tạo hoạt động giải trí bổ ích. Đối với các bạn đây là khoảng thời gian lý tưởng để đọc những cuốn sách giàu năng lượng, truyền cảm hứng sống đẹp, sống lạc quan hay đọc những cuốn sách tham khảo để phục vụ tốt hơn cho việc học tập. Không chỉ vậy, các em cũng có dịp chia sẻ, trao đổi các cuốn sách hay, tích lũy thêm kinh nghiệm sống... để mỗi ngày đều trôi qua trong niềm vui.

          Cũng trong thời điểm này, nhà trường tuyên truyền cho các bạn học sinh tham gia chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 như: Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020, cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ, cuộc thi hùng biện cuốn sách viết về tỉnh Quảng Ninh nhằm hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học cho các bạn.

            Đồng thời, nhà trường khuyến khích phụ huynh đọc sách cùng con tại nhà (đọc sách giấy, sách điện tử,...); hướng dẫn cho con biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet và tìm đọc những cuốn sách hay phù hợp với lứa tuổi. Thông qua các buổi học trực tuyến, trên Zalo, giáo viên tuyên truyền đến các em Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020. Bộ phận hoạt động ngoài giờ nhận các bài dự thi và clip qua hình thức gửi Zalo, email,…đảm bảo đúng nội dung, chất lượng, hiệu quả.

             Hình ảnh học sinh đọc sách tại nhà: