Untitled [2] 

CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020-2021

       Sáng ngày 03/10/2020 trong những ngày đầu năm học mới trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề cấp trường:“Hoạt động trải nghiệm lớp 1 và dạy học liên môn Tự nhiên- xã hội và Đạo đức lớp 2”. Chuyên đề có sự tham dự đầy đủ của tất cả CBGV nhà trường.

         Năm học mới đã bắt đầu tthầy và trò trường Tiểu học Trần Quốc Toản lại cùng nhau bước vào một cuộc “hành trình” khám phá tri thức mới. Với quyết tâm và suy nghĩ “Thầy cô chúng ta đã thay đổi” để hướng tới một “Trường học hạnh phúc” với 02 tiết chuyên đề của khối 1 và khối 2 đã cho thấy có nhiều đổi thay trong năm học 2020-2021 .

        Mở đầu buổi chuyên đề là tiết học Hoạt động trải nghiệm do cô giáo Bùi Thị Ngọc Mai và các em học sinh lớp 1A5 thể hiện. Đúng như tên gọi của môn học các em học sinh đã có một tiết học trải nghiệm thực sự thú vị. Điều đó đã được minh chứng bằng sự háo hức cùng những tiếng cười giòn tan trong trẻo. Các em đã tham gia vào tiết học rất tích cực, tự nhiên và thoải mái. Với 02 trò chơi “Kết bạn” và “Bịt mắt bắt dê” học sinh đã phần nào hiểu được để tham gia chơi an toàn thì người chơi phải tuyệt đối tuân thủ luật chơi. Cũng như muốn vui chơi an toàn ở trường các em cần biết những việc làm nào nên làm và không nên làm. Qua tiết dạy cô giáo đã khéo léo lồng ghép những thông điệp nhẹ nhàng tới các em nhỏ để giúp học sinh hiểu thế nào là một “Trường học an toàn” khi mà khuôn viên của trường rộng rãi, thoáng đãng nhưng nêu không cẩn thận thì nguy cơ mất an toàn cũng rất cao.

       

       

       

       

       Đi đôi với việc xây dựng một trường học an toàn thì cũng cần nâng cao ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Hiểu được điều đó nên tiết học thứ 2 là tiết học liên môn: tự nhiên xã hội và đạo đức với chủ điểm: “Giữ gìn trường lớp sạch, đẹp” của cô giáo trẻ Nguyễn Hoàng Yến và tập thể lớp 2A8 thể hiện lại mang đến một trải nghiệm mới. Qua tiết học đã giúp các em biết được những việc làm cụ thể và thiết thực để giữ sạch, đẹp trường lớp. Không những vậy các em còn được thực hành ngay việc làm của bản thân góp phần tô đẹp trường, lớp. Nhìn những đôi bàn tay nhỏ xinh cầm chổi quét lớp, miệt mài lau lan can hay đang say sưa chăm sóc cây hoa ...mới thấy các em thích thú và hăng say làm việc.

       

       

        Trường học là môi trường để các em học tập, là nơi để các em vui chơi. Với sự nỗ lực từng ngày các thầy, cô giáo trường Tiểu học Tiểu học Trần Quốc Toản quyết tâm sẽ mang tới cho các em một “Trường học an toàn” sẽ là nơi phát huy đầy đủ các các phẩm chất, năng lực học sinh, để các em luôn nêu cao ý thức “Giữ gìn trường lớp, sạch đẹp và quan trọng hơn cả là để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

       

       

       

         Một số hình ảnh của buổi chuyên đề cấp trường: