Untitled [2] 

Sinh hoạt dưới cờ: Một hoạt động nhiều ý nghĩa!

        Có thể nói, chào cờ đầu tuần là sinh hoạt đầu tiên của một tuần học mới. Đó là những giây phút thiêng liêng, đầy tự hào.

         Đối với học sinh, tiết chào cờ đầu tuần góp phần quan trọng trong việc giúp các em rèn luyện nhân cách, từ những việc nhỏ như: Ham học, ham làm, siêng năng, cần kiệm... đến những việc lớn như hun đúc tinh thần dân tộc, lòng yêu nước ở mỗi người. Mỗi tháng, Liên đội phối hợp với Ban HĐNG và GVCN căn cứ vào kế hoạch hoạt động từng tháng chủ động xây dựng, lập kế hoạch, cùng học sinh tập luyện để tổ chức sinh hoạt dưới cờ cho các em sau lễ chào cờ.

        Năm học 2020 - 2021 là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới tại các nhà trường, sinh hoạt dưới cờ cũng chính là một tiết hoạt động trải nghiệm của học sinh toàn trường mang tính giáo dục cao. Qua tiết chào cờ, nhà trường luôn lồng ghép giáo dục truyền thống qua những ngày lễ kỷ niệm lớn của dân tộc; giáo dục kỹ năng sống qua các chủ đề, chủ điểm của từng tuần, từng tháng. Đồng thời, tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh để các em thể hiện tài năng, năng khiếu khi tham gia các hoạt động, phát huy mọi năng lực sẵn có của các em học sinh.

          Hôm nay, ngày 26/10/2020, trong buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường lồng ghép tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” cấp trường ở cả 3 cơ sở. Trải qua 2 tuần phát động, các lớp, các chi đội đã lựa chọn được rất nhiều tiết mục đặc sắc gửi đăng kí về liên đội nhà trường. Có thể nói, đây là một sân chơi bổ ích, lí thú để các em được thỏa sức say mê, sáng tạo, thể hiện năng khiếu, bản lĩnh sân khấu cũng là cái nôi để phát hiện, nuôi dưỡng các tài năng.

        Một số hình ảnh sinh hoạt dưới cờ và các tiết mục trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí”: