Trường Võ Thị Sáu tổ chức chuyên đề Dạy học phương pháp "Bàn tay nặn bột"

 Bàn tay nặn bột” là một phương pháp dạy học do các nhà khoa học Pháp khởi xướng cho phép đáp ứng những yêu cầu dạy học mới. Phương pháp này đã được vận dụng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm học 2013-2014, phương pháp “Bàn tay nặn bột” đã được triển khai tại 14 trường tiểu học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Kỳ.

  Cán bộ, giáo viên tham dự chuyên đề đã được dự 2 tiết học Khoa học lớp 4 của cô giáo Nguyễn Thị Hoài bài “Không khí có những tính chất gì ?”

 Các em học sinh trong lớp nêu điều mà các em suy nghĩ, thắc mắc đề xuất câu hỏi, dự đoán. Các em lựa chọn và thống nhất phương án tìm tòi. Các nhóm quan sát, thí nghiệm và ghi chép nhận xét. Cô giáo hướng dẫn, gợi ý khi các em lúng túng.

 "Bàn tay nặn bột" là một phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Phương pháp BTNB giúp học sinh nắm bắt kiến thức bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó tìm tòi, khám phá, tự phát hiện ra bản chất của vấn đề. Giáo viên khi thực hiện dạy học phải luôn sáng tạo, vừa đảm bảo nguyên tắc đặc trưng của phương pháp BTNB, đồng thời cũng linh hoạt vận dụng các phương pháp dạy học khác để đạt mục tiêu giáo dục, tránh hình thức, phô diễn.

Sau khi dự giờ xong các cán bộ, giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp dạy học BTNB.

 Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề về dạy học theo phương pháp " Bàn Tay Nặn Bột" thành công tốt đẹp , các cô giáo đã chụp ảnh kỷ niệm với cô hiệu trưởng và hiệu phó của trường Võ Thị Sáu.