RUNG CHUÔNG VÀNG BÌNH ĐẲNG GIỚI

 Nhằm mục đích góp phần đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Hướng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái 25/11. Liên đội THCS Bãi Cháy đã thực hiện chuỗi các hoạt động điểm như sau:

1. Phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Bình đẳng giới" với sự tham gia nhiệt tình từ 28 chi đội trong nhà trường. Kết quả thu được 56 tranh chất lượng trưng bày tại góc truyền thông nhà trường.

2. Trong tháng hành động vì bình đẳng giới, Liên đội đã gửi tài liệu tuyên truyền đến từng chi đội với nội dung tìm hiểu "Luật bình đẳng giới" và bộ nhận diện truyền thông của tháng hành động.

3. Tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng chủ đề ""Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018" với sự góp mặt của 140 thí sinh đến từ 28 chi đội trong nhà trường. Cuộc thi chứng kiến những giây phút hồi hộp qua từng câu hỏi, sự cổ vũ hết mình từ phía khán giả. 02 thí sinh xuất sắc nhất đã rung được chuông vàng là em Phạm Trung Hiệp đến từ chi đội 9A6 và em Nguyễn Vũ Quỳnh Anh đến từ chi đội 9A6.

Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là hoạt động của cộng đồng nhằm tác động thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng, khẳng định các giá trị văn hóa loài người, giảm thiểu, dẫn đến xóa bỏ những mặt hạn chế của xã hội, gạt đi những sạn cát đeo bám vào con tàu hành trình tiến tới tương lai của nhân loại.

Một số hình ảnh: