TUYÊN TRUYỀN MẠNG XÃ HỘI THÔNG TIN

 Thế giới trực tuyến là một nguồn tài nguyên vô cùng tuyệt diệu để duy trì kết nối và cập nhật những tin tức mới. Tuy nhiên cùng với sự phát triển như vũ bão của của internet, thiết bị liên lạc thông minh và mạng xã hội. Nguồn thông tin trở nên bất tận, đa chiều,khiến người dùng khó phân biệt được đúng sai. Thêm vào đó là việc người dùng không có kĩ năng sử dụng mạng một cách hiệu quả, thông tin cá nhân dễ bị người khác lợi dụng vào mục đích xấu.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhằm mục đích thúc đẩy tri thức số, ngày 29 tháng 10 năm 2018, được sự cho phép của Cục trẻ em – Bộ lao động thương binh và xã hội và Hội liên hiệp thanh niên Việt nam, Facebook hợp tác với Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững MSD, trung tâm Giáo dục và phát triển CED, trung tâm CNTT- truyền thông Vietnet (Vietnet ICT) đã tổ chức một buổi tuyên tuyền chiến dịch “suy nghĩ trước khi chia sẻ” - “think before you share” năm 2018 tại trường THCS Bãi Cháy – TP Hạ Long – Quảng Ninh. Buổi tuyên truyền đã mang đến cho học sinh trường THCS Bãi Cháy một góc nhìn đa chiều về Tri thức số và cách sử dụng mạng xã hội một cách an toàn.

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó trưởng phòng GD và ĐT thành phố Hạ Long, bà Lưu Vũ Thùy Linh – Viện nghiên cứu quản lí và phát triển bền vững MSD. Buổi tuyên truyền đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi động, nhiệt tình từ các bạn Lãnh đạo trẻ và hơn 700 học sinh các khối 7,8,9 của trường THCS Bãi Cháy. Với kiến thức và kĩ năng lĩnh hội được, học sinh trường THCS Bãi Cháy sẽ có những cách sử dụng Facebook một cách thông minh hơn. Suy nghĩ trước khi chia sẻ, không phải chỉ bằng lời nói, mà còn bằng cả những cú click chuột!