Chuyên đề môn Âm nhạc THCS cấp thành phố năm học 2019 – 2020.

 Ngày 03/6/2020, tại Trường THCS Nguyễn Văn Thuộc, Phòng GD&ĐT Hạ Long đã tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề môn Âm nhạc THCS cấp thành phố năm học 2019 – 2020.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó Trưởng phòng, các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT, các đồng chí cán bộ quản lý và các giáo viên dạy môn Âm nhạc cấp THCS toàn thành phố.

Ảnh: Cô giáo Trịnh Thị Nga – Giáo viên Trường THCS Cao Thắng báo cáo chuyên đề “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực chuyên biệt cho học sinh, lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong môn Âm nhạc lớp 7”

Hội nghị đã được nghe cô giáo Trịnh Thị Nga – Giáo viên Trường THCS Cao Thắng trình bày báo cáo chuyên đề “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực chuyên biệt cho học sinh, lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong môn Âm nhạc lớp 7”, đồng thời dự một giờ dạy thể nghiệm của cô giáo Nguyễn Thị Hiền – Giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Thuộc. Sau khi hoàn thành các phiếu đánh giá, nhận xét chuyên đề, Hội nghị tiến hành thảo luận và phát biểu ý kiến.

Ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Hiền – Giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Thuộc thực hiện giờ dạy thể nghiệm.

Ảnh: Các giáo viên giảng dạy môn Âm nhạc dự giờ tại phòng học thể nghiệm.

Ảnh: Các đồng chí cán bộ quản lý dự giờ tại phòng trực tuyến.

Ảnh: Đồng chí Phạm Thị Mai Phương – Chuyên viên Phòng GD&ĐT phát biểu cảm ơn cô và trò sau giờ dạy thực nghiệm.

Chuyên đề đã thể hiện các phương pháp và kĩ thuật dạy học nhằm phát triển năng lực chuyên biệt môn Âm nhạc cho học sinh, đồng thời thực hiện dạy lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng an ninh vào bộ môn Âm nhạc một cách linh hoạt, hiệu quả. Hội nghị đánh giá cao năng lực của giáo viên giảng dạy đã thể nghiệm thành công mục tiêu của chuyên đề. Trong giờ học, các em học sinh đã chủ động lĩnh hội kiến thức, mạnh dạn trong giờ học, sôi nổi, hào hứng cùng giáo viên qua các hoạt động học. Có thể nói, giờ học đã mang lại những cảm xúc đa dạng, phong phú cho người dự, thấy được tác dụng, vai trò to lớn của môn Âm nhạc trong việc nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu cuộc sống cho con người, giúp cho con người có đời sống tinh thần phong phú, có những trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc thông qua nhiều hình thức hoạt động, từ đó phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, phát triển năng lực giải quyết vấn đề và năng lực sáng tạo…cho học sinh. Thông qua báo cáo, tiết dạy thể nghiệm và buổi hội thảo, đội ngũ cán bộ quản lý cũng như các giáo viên dạy môn Âm nhạc cấp Trung học cơ sở của thành phố đã được tổ chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo thống nhất hình thức và phương pháp dạy học tích cực vào giờ dạy học môn Âm nhạc có nội dung lồng ghép giáo dục quốc phòng an ninh một cách khoa học, linh hoạt và hiệu quả.

Ảnh: Các em học sinh thể hiện sự tự tin, năng lực hợp tác và sáng tạo khi tham gia các hoạt động trong giờ dạy thể nghiệm (3 ảnh)

Sự thành công của chuyên đề một lần nữa khẳng định tinh thần linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ thầy và trò; sự quyết tâm, nỗ lực trong vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Hạ Long đối với công tác dạy và học sau thời gian không đến trường vì dịch Covid-19. Các em học sinh thêm yêu lớp, yêu trường, thầy và trò có thêm động lực để vượt qua một mùa hè nhiều khó khăn, thách thức, hướng đến một kết quả tốt nhất cho năm học 2019 – 2020.

 Ảnh: Các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý các trường học lên tặng hoa chúc mừng thành công của chuyên đề.