Các trường học tổ chức kỳ kiểm tra cuối năm

 Những ngày cuối tháng 6 này, đồng loạt các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP thực hiện kiểm tra học kỳ 2 - kỳ cuối năm. Thầy và trò các nhà trường với quyết tâm thi đua dạy thật tốt, học thật tốt để đảm bảo kỳ kiểm tra nghiêm túc và đạt chất lượng cao.

 

Học sinh khối lớp 9, Trường THCS Lê Văn Tám ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

Trường THCS Lê Văn Tám đã lên kế hoạch ôn tập các môn học lớp 9 và triển khai tới giáo viên, các tổ chuyên môn để thống nhất kế hoạch ôn tập cho các em ngay từ rất sớm. Đến nay, nhà trường cơ bản hoàn thành chương trình giảng dạy và tiến hành kiểm tra học kỳ 2 tất cả các khối học từ khối 6 đến khối 9. Riêng học sinh khối lớp 9 của nhà trường với 226 học sinh chia làm 6 lớp, đang tích cực ôn thi vào lớp 10. Trong quá trình ôn thi, nhà trường đã tổ chức cho các em làm các bài kiểm tra khảo sát. Đây cũng là căn cứ để gia đình học sinh chọn trường cho các em, cũng như điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp.

Năm nay, do phải đi học, ôn tập trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, kỳ kiểm tra học kỳ lùi lại gần một tháng rưỡi so với mọi năm, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đã chủ động và có kế hoạch khắc phục. Nhà trường bố trí các phòng học thoáng mát, trang bị máy điều hòa nhiệt độ. Cùng với việc đổi mới linh hoạt trong phương pháp giảng dạy và học trực tuyến trong thời gian dài nghỉ học phòng dịch Covid và sự phối hợp tích cực giữa gia đình, nhà trường cho nên hầu hết học sinh bắt nhịp lại việc học trực tiếp khá nhanh.

Thành phố Hạ Long có 70 trường gồm 3 cấp học: Tiểu học, THCS, THPT, với tổng số trên 57.000 học sinh. Những ngày này các nhà trường đã và đang tiến hành kiểm tra học kỳ 2 đảm bảo nghiêm túc và thực hiện theo chỉ đạo của ngành giáo dục là dạy đúng, đủ theo chương trình đã tinh giản. Khi bồi dưỡng, phụ đạo thực hiện học theo phương châm vừa tập trung vào nội dung ôn tập kiến thức, vừa giúp học sinh kỹ năng làm bài…. Bên cạnh đó yếu tố quan trọng hơn cả đó là ý thức tự giác học tập để các em chủ động trong kỳ kiểm tra quan trọng với quyết tâm giành kết quả cao nhất.

Nguồn: http://www.halongcity.gov.vn/web/guest/xem-chi-tiet-tin-tuc-su-kien/-/view_content/5480250-cac-truong-hoc-to-chuc-ky-kiem-tra-cuoi-nam.html