CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ XÂY DỰNG BÀI HỌC STEM NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH THCS TRONG MÔN TOÁN 9

 CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ

XÂY DỰNG BÀI HỌC STEM NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC

HỌC SINH THCS TRONG MÔN TOÁN 9

Ngày 3/11/2020, được sự tín nhiệm của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hạ Long, trường THCS Cao Thắng long trọng tổ chức chuyên đề Xây dựng bài học Stem nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS trong môn Toán 9 tại Cung văn hóa Việt Nhật, thành phố Hạ Long. Đến dự Hội nghị có sự góp mặt đầy đủ của đại diện các Ban Giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên của các trường THCS trên địa bàn thành phố và huyện thị trong toàn tỉnh. Chương trình được phát trực tuyến đến các điểm cầu các trường THCS trên địa bàn thành phố và toàn tỉnh.

Màn trống hội

Chương trình được chuẩn bị công phu từ quy mô đến chất lượng bài học. Màn Stem trống hội giòn giã mở đầu Chuyên đề đã gây ấn tượng mạnh cho các thầy cô giáo về sự chuyên nghiệp trong cách làm việc. Sự sáng tạo còn nằm ở bài báo cáo bằng hình ảnh của cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Quế - Nguyên Hiệu trưởng trường THCS Cao Thắng, “ngọn nến luôn cháy hết mình trong cả những giây phút cuối cùng trong ngành” (nhận định của đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hạ Long); đồng chí Vũ Thu Hằng – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hạ Long.

          Cô Nguyễn Thị Nguyệt Quế - Nguyên Hiệu trưởng trường THCS Cao Thắng                phát biểu trước hội nghị

Cô Vũ Thu Hằng – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo chuyên đề

Đặc biệt là tiết học sôi nổi, mới mẻ và thú vị của cô giáo Đoàn Hạnh cùng các em học sinh lớp 9A trường THCS Cao Thắng. Trước hàng trăm giáo viên đang chăm chú theo dõi, các em không hề mất bình tĩnh, mà ngược lại, vui vẻ, dí dỏm thể hiện cá tính của mình trong các phần thuyết trình sản phẩm, phản biện rất thông minh. Qua bài học, các em đã vận dụng được các kiến thức để tự tạo ra sản phẩm đo khoảng cách, chiều cao của vật. Nhóm học tập số 4 còn có ý tưởng sáng tạo ra robot sử dụng phần mềm lập trình code gõ để đo khoảng cách.

Tiết học STEM của cô giáo Đoàn Hạnh và học sinh lớp 9A trường THCS Cao Thắng

Chuyên đề kết thúc thành công trong sự ghi nhận của đại diện các trường THCS trong Thành phố. Các giáo viên trên địa bàn đã được tìm hiểu về hoạt động dạy học Stem, dự giờ và chia sẻ kinh nghiệm để việc áp dụng các tiết học stem trong thời gian tới được phổ biến và có hiệu quả hơn.

Chia sẻ kimh ngiệm của đại diện các Phòng giáo dục trong tỉnh Quảng Ninh

Trong những năm gần đây, trường THCS Cao Thắng là một trong số những trường đầu tiên đi đầu trong việc đưa Stem vào giảng dạy chính khóa, các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ,… Những hoạt động này không chỉ đem đến cho học sinh những kiến thức về khoa học công nghệ, bồi dưỡng niềm yêu thích tìm tòi, khám phá mà còn giúp các em có thể vận dụng sáng tạo trong thực tiễn cuộc sống.

Sản phẩm của học sinh

Các thầy cô cùng học sinh chụp hình kỷ niệm