HỘI THI KHOA HỌC KĨ THUẬT

 HỘI THI KHOA HỌC KĨ THUẬT

Chiều nay, ngày 10/11/2020, tại trường THCS Cao Thắng, hội thi Khoa học kĩ thuật cấp Cụm được tổ chức. Đây là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học; sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kĩ thuật của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.

Quang cảnh hội thi Khoa học công nghệ

Qua việc chọn lọc trong vòng thi cấp trường, trường THCS Cao Thắng đã chọn ra 4 sản phẩm dự thi cấp Cụm: Robot đo khoảng cách của lớp 9A, máy sát khuẩn tự động của lớp 9C, E; bể cá thủy canh và guồng nước dân tộc của lớp 7A. “Chủ nhân” của các sản phẩm tự tin giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của mình trước hội đồng, và nhận được nhiều lời khích lệ, góp ý để sản phẩm hoàn thiện hơn nữa.

Em Vũ Quang Huy – học sinh lớp 9E lấy ý tưởng về “Máy sát khuẩn tự động” trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Em Nguyễn Mạnh Dũng – học sinh lớp 9A vận dụng kiến thức Toán học, tin học để sáng tạo ra “Ro-bot đo khoảng cách”

Nhóm học sinh lớp 7A lấy cảm hứng qua việc khám phá văn hóa dân tộc và nuôi cá thủy canh

Ban giám khảo – đại diện của các trường trong Cụm đã bàn bạc rất kĩ lưỡng để chọn ra những sản phẩm chất lượng nhất, đại diện cho Cụm tham gia cuộc thi vòng Thành phố. Hi vọng các em cùng “những đứa con tinh thần” của mình sẽ mang vinh quang về cho Cụm, cho Nhà trường.

- Lan Anh -

Ban giám khảo thảo luận, đánh giá về các sản phẩm

Hình ảnh các sản phẩm dự thi: bể cá thủy canh, guồng nước dân tộc

Hình ảnh các sản phẩm dự thi: máy sát khuẩn tự động và robot đo khoảng cách