TRƯỜNG THCS CAO THẮNG HÂN HOAN TRONG NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2022-2023

 Hòa cùng không khí náo nức với hơn 20 triệu học sinh cả nước, ngày hôm nay, trên 1200 học sinh trường THCS Cao Thắng hân hoan tham dự lễ khai giảng năm học mới trong tâm trạng phấn khởi, vui mừng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về một số hoạt động đầu năm học, lễ khai giảng tại các trường học trong cả nước đều được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện nhà trường nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Trong đó, phần lễ được giảm bớt, các báo cáo thành tích, thư chúc mừng,.. được rút gọn. Lãnh đạo địa phương đến dự lễ khai giảng không phải để phát biểu mà là chứng kiến và hòa mình vào không khí vui tươi của thầy – trò nhà trường. Đây là một sự thay đổi lớn để học sinh thực sự là trung tâm của "Ngày hội đến trường".

Đến tặng hoa và chúc mừng tại trường THCS Cao Thắng có đồng chí Đinh Hoàng Long - Thành ủy viên, Bí thư - Chủ tịch UBND phường Cao Thắng và đồng chí Trần Xuân Ninh - Phó Chủ tịch HĐND phường Cao Thắng dự và hòa chung niềm vui ngày khai giảng năm học mới với thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Đinh Hoàng Long - Thành ủy viên, Chủ tịch UBND phường Cao Thắng, đồng chí Trần Xuân Ninh - Phó Chủ tịch HĐND phường Cao Thắng chúc mừng niềm vui ngày khai giảng năm học mới với học sinh trường THCS Cao Thắng

Đồng chí Đinh Hoàng Long đánh trống khai trường

Ngày hôm nay, trường THCS Cao Thắng đã chào mừng hơn 1200 học sinh tựu trường sau kỳ nghỉ hè dài. Đặc biệt, nhà trường nồng nhiệt chào đón 306 em học sinh lớp 6 vừa mới nhập trường. Cô Đặng Thị Phương Loan – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Trong ngày khai giảng năm học mới, cô mong tất cả các em hãy ra sức học tập và rèn luyện bản thân để sống một cuộc đời hữu ích. Các em hãy luôn ghi nhớ: Tương lai của đất nước mình, của dân tộc mình thuộc về các thế hệ học sinh hôm nay.

Cô Đặng Thị Phương Loan – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Trong thư gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu vì sự nghiệp trồng người. Chủ tịch nước cũng mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái; nhắc nhở các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh và phồn vinh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng một năm học mới bắt đầu với đầy thách thức phía trước, như khắc phục hậu quả nặng nề do dịch bệnh để lại, đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng và phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học, phổ cập giáo dục, tăng cường, tạo niềm tin về phía xã hội.

Bộ trưởng chia sẻ: "Tôi rất mong toàn thể lực lượng giáo viên ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới. Cũng mong toàn thể học sinh hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội".

Lãnh đạo ngành giáo dục cũng hy vọng phụ huynh chia sẻ với những khó khăn của ngành để có sự đồng hành, hỗ trợ nhằm mang đến kết quả giáo dục tốt nhất.

Cuối buổi lễ là màn trống hội đầy khí thế, hào hùng và sôi nổi. Tiếng trống vang lên như lời hứa sắt đá, quyết tâm gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới 2022-2023.

Trong lễ khai giảng năm học mới, trường còn xây dựng và thiết kế nhiều khu vực check - in đẹp dành riêng cho giáo viên, phụ huynh và học sinh trong ngày khai giảng, tổ chức lồng ghép ngày khai giảng với các hoạt động giáo dục Stem cụ thể. Đây là một hoạt động ý nghĩa có tính giáo dục cao đối với thế hệ các em học sinh, đảm bảo phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục theo chương trình GDPT mới 2018.