SINH HOẠT CHỦ ĐIỂM: AN TOÀN GIAO THÔNG

 Nhằm giáo dục cho HS những kĩ năng sống cơ bản về các lĩnh vực khác nhau, trường THCS Cao Thắng tổ chức giờ Chào cờ đầu tuần thành các Buổi sinh hoạt ngoại khóa theo chủ điểm, mỗi tuần một nội dung vô cùng thú vị, hấp dẫn và ý nghĩa. Một trong số đó là chủ điểm An toàn giao thông, được tổ chức vào thứ 2, ngày 19/9/2022.

Toàn trường nghiêm trang trong giờ chào cờ

Đăng cai tổ chức chủ điểm An toàn giao thông là hai tập thể lớp 8A1và 9A1 (khối sáng), lớp 7A1 và 6A1 (khối chiều). Dưới sự tư vấn của cô giáo Tổng phụ trách đội, cùng cô giáo chủ nhiệm, các em học sinh đã rất tích cực, sáng tạo trong xây dựng chương trình.

Mở đầu chương trình là những kiến thức bổ ích về Luật giao thông, các em đã đặt ra những câu hỏi giao lưu với khán giả. Ai ai cũng hào hứng thể hiện sự hiểu biết của mình và càng hứng khởi hơn khi nhận được những món quà nhỏ xinh như cây bút, quyển vở.

Học sinh hứng khởi trả lời các câu hỏi của MC

Tiếp đến, các em tổ chức hướng dẫn các bạn học sinh toàn trường cách chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn. Trước sự hướng dẫn của hai lớp đăng cai, các em học sinh đã nhận ra những lỗi sai thường mắc phải khi dùng mũ bảo hiểm, và được thực hành ngay tại trên sân khấu cách đeo mũ đúng cách.

Học sinh được thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách

Hấp dẫn nhất là tiết mục tuyên truyền dưới hình thức sân khấu hóa. Những tiểu phẩm vừa ý nghĩa, sâu sắc nhưng cũng không thiếu phần hài hước đã thực sự thu hút sự chú ý của học sinh toàn trường.

Vở kịch ý nghĩa về an toàn giao thông

Kết thúc chương trình ngoại khóa, các em còn gửi tới các thầy cô, các bạn học sinh những câu glogan thật ý nghĩa: AN TOÀN LÀ BẠN, TAI NẠN LÀ THÙ.

Quả thực, tổ chức sinh hoạt theo chủ điểm là một hoạt động ý nghĩa. Hoạt động này không chỉ trau dồi thêm kiến thức về các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, mà còn rèn cho các em rất nhiều kĩ năng cần thiết: hợp tác, dẫn chương trình, xây dựng kế hoạch, quản lí thời gian, diễn tiểu phẩm, ...