Trường THCS Cao Xanh “Tạm dừng đến trường, không dừng học”

       Từ ngày 01/02 đến ngày 06/02/2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng để đảm bảo hoạt động dạy học vẫn diễn ra bình thường, trường THCS Cao Xanh đã vừa thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch và vừa tiến hành dạy học trực tuyến.

       Trước tiên, 100% các lớp tiến hành khảo sát việc sử dụng, trang bị các thiết bị công nghệ thông tin của từng học sinh, từng điều kiện gia đình: ti vi, điện thoại thông minh, đường truyền,…Kết quả là học sinh toàn trường đủ điều kiện học trực tuyến.

        Đồng thời, nhà trường tổ chức họp Hội đồng, chuyên môn trực tuyến để tuyên truyền văn bản chỉ đạo các cấp về công tác phòng chống dịch, công tác chuyên môn; đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo công tác dạy học trực tuyến một cách cụ thể và chi tiết: việc xây dựng kế hoạch bài học trình chiếu và đưa lên mail trường, sổ đầu bài trực tuyến, sổ nhận xét bộ môn sau mỗi tiết học, nhật ký và thống kê tuần của GVCN,… 

Hội đồng sư phạm nhà trường họp trực tuyến

trước khi triển khai việc dạy học trực tuyến toàn trường

      Dưới đây là một số hình ảnh dạy học trực tuyến ở các lớp, môn học trong thời gian vừa qua:

Giờ Lý lớp 9B và 9C của cô giáo Phạm Minh Thoa

Giờ học Anh lớp 7D của cô giáo Ngô Thị Liên

Giờ học Toán lớp 6D của cô giáo Nguyễn Thị Nhi

Giờ học Ngữ văn lớp 6A của cô giáo Vũ Thị Thái Hồng

Giờ học Địa lý lớp 9B của cô giáo Đỗ Thu Trang

Giờ học Lịch sử lớp 9B của cô giáo Phạm Thị Kim Hương

Giờ học Sinh lớp 6B của cô giáo Vũ Thị Thu Hằng

Giờ học Sinh lớp 9A của cô giáo Hoàng Thị Mai

Cô giáo Nguyễn Thị Thoa đàn trực tiếp tại giờ học Âm nhạc lớp 6B

Giờ học Mỹ thuật lớp 9C của cô giáo Ngô Thị Phương

Giờ học Lịch sử lớp 6A của cô giáo Lê Thị Quỳnh Quyên

Học sinh lớp 6C thực hành tại chỗ giờ Thể dục của cô giáo Nguyễn Thị Thoa

Giờ học Toán lớp7B của cô giáo Nguyễn Thị Yến

Giờ học Toán lớp 8B của cô giáo Phạm Thị Thảo

Giờ học Âm nhạc lớp 8C của cô giáo Nguyễn Thị Thoa

        Kết thúc tuần học trực tuyến, Hội đồng sư phạm nhà trường tiếp tục họp trực tuyến để báo cáo, đánh giá công tác của tuần vừa qua và triển khai công việc cho tuần nghỉ Tết nguyên đán tới, cũng như hoạt động nhà trường trong tháng 2/2021.

      Các thầy/cô giáo chủ nhiệm cho biết: trước thời gian dạy học trực tuyến cũng có lớp đã họp phụ huynh trực tuyến để trao đổi, nắm bắt tình hình, triển khai hoạt động của lớp, trường; lắng nghe các ý kiến trao đổi khác để cùng tháo gỡ khó khăn và khắc phục tồn tại; trong giờ sinh hoạt lớp hoặc một số tiết dạy cũng đã chủ động lồng ghép việc tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19.

       Còn thầy cô giáo bộ môn: sau mỗi tiết dạy đã chủ động hoàn thành phiếu nhận xét để gửi GVCN chuyển cho PH lớp để nắm bắt tình hình học tập của lớp và cá nhân học sinh.

       Sau một tuần thực hiện, phụ huynh và học sinh các lớp đã yên tâm hơn, những lo lắng về việc học sinh nghỉ học dài sẽ hổng, quên kiến thức được giải tỏa khi hoạt động dạy học trực tuyến được triển khai kịp thời.

      Với phương chấm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, trường THCS Cao Xanh đã nghiêm túc triển khai, thực hiện, đặc biệt bám sát tình hình thực tế địa phương và nhà trường. Sự linh hoạt, chủ động của nhà trường, sự đồng thuận, cộng đồng trách nhiệm của phụ huynh, sự cố gắng, trách nhiệm và tận tâm của các thầy cô,… dù ở “chiến tuyến” nào, tất cả đã, đang và sẽ góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và hoàn thành nhiệm vụ.

Hạ Long, tháng 2 năm 2021

Người viết

Phạm Thị Kim Hương

(Phó hiệu trường)

Untitled [3]