Tin hoạt động nổi bật 

NGUYỄN THỊ YÊN - TẤM GƯƠNG CÔ GIÁO ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ GIẢNG DẠY

 (Cô giáo Nguyễn Thị Yên – Phó hiệu trưởng trường THCS Lê Văn Tám)

       Ai đó đã từng nói rằng “Một thầy giáo tốt như một ngọn nến - ngọn nến cháy hết mình để soi đường cho bao thế hệ học trò”. Quả thật, cuộc sống quanh ta sẽ trở nên tươi đẹp hơn bởi có những thầy cô giáo như thế, và trong số đó, có một trong những ngọn nến sáng nhất ở một ngôi trường có bề dày gần 60 năm bên bờ vịnh Hạ Long xinh đẹp, đó là cô giáo Nguyễn Thị Yên.

      Cô Nguyễn Thị Yên sinh ngày 07 tháng 5 năm 1964, hiện đang là Phó hiệu trưởng trường THCS Lê Văn Tám. Cô Yên bắt đầu chuyển về nhận công tác tại trường từ năm 1992. Trải qua 27 năm gắn bó với ngôi trường mà cô xem như ngôi nhà thứ hai của mình, cô đã khẳng định vị trí vững vàng không chỉ trong công việc mà còn trong lòng bao thế hệ học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp. Bảng thành tích của cô là niềm ngưỡng mộ của bao đồng nghiệp, là niềm tự hào của ngôi trường THCS Lê Văn Tám. Dưới sự dìu dắt của cô Yên, bao thế hệ học sinh đã trưởng thành, có nhiều người trong số đó rất thành đạt và có những đóng góp quý báu với xã hội. Và cũng rất nhiều học trò cũ của cô lại gửi gắm con em mình cho “bà giáo” Yên dạy dỗ với một sự yên tâm tuyệt đối. Bởi họ tin tưởng vào trình độ chuyên môn giỏi - được xếp vào hàng “cây đa, cây đề” trong đội ngũ giáo viên Ngữ văn của tỉnh Quảng Ninh – của cô và cũng bởi tin tưởng vào cái tâm với nghề của cô. Hiếm thấy ai có lòng say mê nghề nghiệp, tình thương yêu đối với học sinh, đặc biệt là sự tâm huyết với sự nghiệp trồng người và tinh thần trách nhiệm luôn tỏa sáng như cô giáo Nguyễn Thị Yên.

       Nhà giáo Nguyễn Thị Yên là giám khảo thường xuyên trong các hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố, cấp tỉnh, nhiều năm tham gia chấm thi học sinh giỏi các cấp... có thâm niên 14 năm làm tổ trưởng chuyên môn tổ Văn - Sử và giờ đây là Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của trường THCS Lê Văn Tám. Điều đáng quý là dù ở cương vị nào, dù là cô giáo đứng lớp hay với vai trò của một quản lý nhà trường, cô vẫn luôn khiêm nhường, giản dị, tận tụy chỉ bảo dìu dắt lớp đàn em. Cô rất quan tâm tới việc dự giờ các giáo viên trẻ, góp ý chân tình, cởi mở để giúp họ cùng tiến bộ. Đặc biệt, cô luôn quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ. Trong công tác chuyên môn, cô Yên rất nghiêm túc và thẳng thắn, các giờ thao giảng, chuyên đề của giáo viên trong tổ luôn được cô góp ý rất chân tình và chu đáo. Bởi cô mong muốn truyền lại cho đồng nghiệp những kiến thức và kinh nghiệm quý báu được tích luỹ trong quá trình giảng dạy trên ba mươi năm của mình. Cô cũng mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực trong đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Dù đã có tuổi nhưng cô luôn nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ Tin học để áp dụng vào giảng dạy và công tác quản lý. Quả thật, tinh thần ham học hỏi của cô rất đáng nể, việc làm ấy đã khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn. Có giáo viên trong nhà trường từng tâm sự: “Có những lúc áp lực do công việc khiến mình quá mệt mỏi nhưng nghĩ tới cô Yên, tôi lại thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh để làm việc tốt hơn”. Quả thật, cô Yên đã trở thành một ngón nến lan tỏa ánh sáng của lòng nhiệt tình, tận tâm và tình yêu nghề đối với đồng nghiệp. Đó là sự lan tỏa tích cực và giúp chúng tôi có trách nhiệm hơn với sự nghiệp trồng người mà mình đã lựa chọn.

     Chỉ ngày mai thôi, ngày 1/6/2019 là cô về nghỉ ngơi theo chế độ nhưng nhà giáo Nguyễn Thị Yên vẫn chưa bao giờ từ bỏ lòng say mê nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các giáo viên, học sinh học tập và noi theo./.

                                                                                         (Phạm Thanh Huyền)