Tin hoạt động nổi bật 

BÁC PHẠM THỌ CỪ - TẤM GƯƠNG PHỤ HUYNH HẾT LÒNG VÌ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC

 (Phụ huynh trưởng niên khóa 2014 – 2018 của trường THCS Lê Văn Tám)

        "Tôi làm việc vì bọn trẻ, vì thấy các thầy cô quá vất vả và cũng vì trách nhiệm, lương tâm của một người cha...." Đây là lời tâm sự của một người cha rất mực thương yêu con, “một người cộng sự" tận tụy, mẫn cán của cô giáo chủ nhiệm lớp 9H khóa học 2014- 2018 và đó cũng là lời tâm sự tự đáy lòng của một vị phụ huynh trưởng của lớp- Bác Phạm Thọ Cừ.

       Chuyện về bác là cả một câu chuyện dài về con đường đồng hành cùng nhà trường Lê Văn Tám thân yêu trong suốt 4 năm dài. Là người ngoài ngành giáo dục nhưng bác rất quan tâm đến hoạt động dạy - học ở nhà trường. Bằng những việc làm “không giống ai” và rất riêng, bác có đã tạo nguồn động lực đóng góp cho công tác khuyến học của nhà trường, góp phần cùng các thầy, cô chăm lo cho thế hệ trẻ. Bác được mọi người trân trọng, quý mến, đánh giá cao như là một gương sáng điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

     Là người ít thổ lộ, kín đáo và trầm tư trong phong cách và lối sống, nhưng khi đã gần và làm việc với bác thì mới thấy hết được bác là con người rất nhân văn, tình cảm và độ lượng. Có lần bác tâm sự: "Mình làm khuyến học không phải cho bản thân, cũng không phải để nổi tiếng mà từ lương tâm và trách nhiệm, vì cái chung và vì các cháu, chứ thực ra tuổi cũng đã cao rồi".

      Ở cái tuổi gần 60, song phong cách làm việc của bác vẫn rất khoa học, nhanh nhẹn, dẻo dài, bền bỉ và rất trí tuệ. Bác không phân biệt giờ giấc, ngày nghỉ mà chỉ có suy nghĩ và lo toan cho công việc. Trong giải quyết công việc, bác luôn bám sát vào các chủ trương cùng các quy định của ngành giáo dục đã ban hành. Có những việc bác chủ động tham mưu, đề xuất và mời tất cả các phụ huynh khác cùng vào cuộc.

      Bác Cừ còn là một người rất điềm đạm, tự nhiên, vui tính và hòa đồng lại chân tình, dễ mến, đầy nhiệt huyết và luôn sống vì mọi người. Có những buổi sáng sớm, mưa lớn, bác vẫn đội mưa bền bỉ đến lớp ôn bài cùng các con. Hết 10 phút ôn bài đầu giờ, bác lại ăn vội chiếc bánh mì khô khốc rồi vội vã trở về cơ quan làm việc. Có những buổi sau khi ăn cơm tối xong, khoác vội chiếc áo, bác lại đến gia đình học sinh, cùng cô chủ nhiệm kiểm tra việc tự ôn bài của các con. Bác còn chu đáo, tỉ mỉ hướng dẫn các con sắp sách vở, đồ dùng sinh hoạt sao cho ngăn nắp, gọn gàng. Việc làm đó đã khiến nhiều bậc phụ huynh trong chi hội thật sự cảm động và khâm phục.

      Xin được mạo muội viết về một số việc làm nhỏ đó để thấy rằng: Những việc làm của bác và con người bác là một sự đồng điệu của tấm lòng yêu thương, ân tình, đầy trách nhiệm đối với các con, đối với nhà trường. Giá trị lớn lao qua những đóng góp của bác không phải chỉ là vật chất mà là giá trị của tinh thần và sự lan tỏa, tiếp nối tình yêu thương bao la. Bác là một bông hoa lung linh, ngát hương trong vườn hoa người tốt, việc tốt. Đâu đó còn có những con người ích kỷ, thờ ơ, vô cảm đối với cuộc sống yêu thương này hẳn sẽ phải suy ngẫm và nhìn lại chính mình.

      Khi tôi đặt vấn đề giới thiệu tấm gương của bác đến với mọi người, bác khiêm tốn nói:“ Việc làm của tôi cũng không có gì to lớn cả. Tôi chỉ muốn góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ các em học sinh . Thực lòng mà nói thì tôi cũng không muốn khoe khoang, hay làm để lấy tiếng”.

      Với những kết quả đã đạt được từ sự cố gắng và tâm huyết của mình trong 4 năm qua, bác Phạm Thọ Cừ thực sự làm tấm gương sáng cho nhiều phụ huynh noi theo./.

                                                                                              (Nguyễn Thị Lan)