DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN XỬ TRÍ KHI CÓ CÁC TRƯỜNG HỢP MẮC COVID-19 TRONG NHÀ TRƯỜNG

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN XỬ TRÍ KHI CÓ CÁC TRƯỜNG HỢP MẮC COVID-19 TRONG NHÀ TRƯỜNG

        Thực hiện các công văn chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh, Phòng Giáo dục & Đào tạo Hạ Long về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới để chuẩn bị cho năm học 2021-2022, trường THCS Trần Quốc Toản đã xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch và các phương án phòng chống dịch khi có các trường hợp mắc bệnh Covid-19 tại đơn vị trường.

        Chiều ngày 1.9.2021, toàn thể các thầy cô giáo đã nghiêm túc thực hiện buổi diễn tập xử trí với hai phương án đó là: khi có trường hợp nghi mắc Covid -19 và khi nghi có trường hợp F1 F2 tại nhà trường.

         Mục tiêu chính của hoạt động này là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu kép hạn chế tác động của dịch bệnh đến hoạt động dạy và học của Giáo viên và học sinh trong trường. Hi vọng rằng, với việc thực hiện thật tốt theo các kế hoạch đã đề ra, tập thể thầy và trò trường THCS Trần Quốc Toản sẽ đồng hành cùng cả nước chiến thắng đại dịch, hướng tới một năm học mới thành công rực rỡ.

          Sau đây là một số hình ảnh về buổi diễn tập:

 

1. Học sinh ngồi trong lớp học không đeo khẩu trang, có biểu hiện ho nhiều

2. Giáo viên chủ nhiệm đo và phát hiện thân nhiệt của HS cao trên 37 độ 5

 

3. Giáo viên phát khẩu trang cho học sinh và lập tức điện thoại, thông báo cho Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch của trường.

 

 

4. Học sinh được đưa vào phòng cách li tạm thời

5. Gọi điện thoại cho đường dây nóng của cơ quan y tế để được tư vấn, xét nghiệm và đưa đi cách li.

 

6. Các trường hợp nghi là F1, F2 sẽ được phát tờ khai y tế, xét nghiệm sàng lọc và đưa đi cách li theo quy định

 

Đảm bảo giữ khoảng cách từ 2m trở lên