TRƯỜNG THCS TRẦN QUỐC TOẢN SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHỦ ĐIỂM: "VĂN HÓA CHÀO HỎI TRONG TRƯỜNG HỌC"

TRƯỜNG THCS TRẦN QUỐC TOẢN SINH HOẠT DƯỚI CỜ

CHỦ ĐIỂM: "VĂN HÓA CHÀO HỎI TRONG TRƯỜNG HỌC"

          “Lời chào cao hơn mâm cỗ” - lời răn dạy người xưa đã nói lên tầm quan trọng của lời chào trong giao tiếp, ứng xử giữa mọi người với nhau trong cuộc sống. Trong trường học, lời chào hỏi lại càng có ý nghĩa đặc biệt bởi đó là thể hiện cách sống có văn hóa; cách sống thân thiện, chan hòa, biết đồng cảm, chia sẻ cùng nhau…

 

           Với mục đích đó, sáng ngày 1/11/2021 Trường THCS Trần Quốc Toản đã có một buổi chào cờ đầu tuần rất ý nghĩa được thực hiện bởi tập thể lớp 6A11 với chủ điểm: "Văn hóa chào hỏi trong trường học". Buổi hoạt động được diễn ra sôi nổi với sự dẫn dắt của hai bạn MC duyên dáng cùng với bài tuyên truyền hết sức ý nghĩa về vai trò của việc chào hỏi trong trường học.

 

            Mở đầu chương trình là bài ca “Bài học đầu tiên”

          Tiếp nối chương trình là điệu nhảy sôi động và các câu hỏi vô cùng hấp dẫn về hành vi ứng xử trong trường học.

 

          Nếu dạy chữ, dạy kiến thức là thuần trí tuệ, thì dạy lễ, dạy nghĩa lại cần đến cả trái tim, tâm hồn, tình cảm, dạy bằng cả nhân cách của chính mình. Chính vì vậy, trong không khí thi đua chào mừng 20/11 cận kề, thầy và trò nhà trường cố gắng phấn đấu thi đua học tốt, rèn luyện đạo đức tác phong, giáo dục cho học sinh ý thức tự giác, tự nguyện làm theo những chuẩn mực của cái đẹp, từ lời ăn, tiếng nói, tác phong trong sinh hoạt đến lối sống, đều hướng đến những “chân, thiện, mĩ”, để mỗi học sinh chính là những bông hoa đẹp nhất dâng tặng thầy cô.