Ngày hội Yoga

Quốc tế Yoga lần thứ 8 với chủ đề "Yoga vì nhân loại"

Yoga là bộ môn truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 21.6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga. Và năm nay, kỉ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 với chủ đề "Yoga vì nhân loại", Chính phủ Ấn Độ đã chọn Việt Nam là một trong 75 quốc gia của chương trình ''Global Yoga Ring’’ (tạm dịch: Vòng tròn Yoga Toàn cầu).

🧘🧘🧘 Sáng 21/6, tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh diễn ra màn đồng diễn yoga với sự tham gia của hơn 2.700 người đến từ gần 100 trung tâm, CLB Yoga của Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.

📌 📌 📌 Quảng Ninh được lựa chọn là 1 trong 8 điểm trên toàn thế giới được ghi hình trực tuyến màn đồng diễn và phát sóng đồng thời trên các fanpage, website của Đại sứ quán Ấn Độ.

Tại sự kiện lớn này, cán bộ, giáo viên nhà trường THCS Trần Quốc Toản cũng đã tham gia và góp phần làm lên thành công của sự kiện. Với các hoạt động tại chương trình, cán bộ giáo viên nhà trường muốn gửi gắm tới tất cả mọi người thông điệp: “Sức khỏe là tài sản giá trị nhất với con người", "Yoga giúp con người mạnh về thân và tâm trí - Quyết tâm rèn luyện Thân Tâm Trí để đầy lùi bệnh dịch và gắn kết yêu thương con người". Mỗi cá nhân có nhiều cách vận động để nâng cao sức khỏe và yoga là một trong những bộ môn thể dục dễ thực hiện giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện từ thể chất đến tinh thần.

Sau đây là một số hình ảnh: