TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH VIRUS CORONA

TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC

PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH VIRUS CORONA

       Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia được dự đoán là chịu ảnh hưởng lớn bởi virus corona. Chính vì vậy, việc phòng, chống dịch là việc làm cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.- Hiện nay với điều kiện khí hậu mùa đông xuân lạnh ẩm rất thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát sinh và phát triển.

      Chiều 31/1, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Mặt trận 63 tỉnh, thành phố nhằm phổ biến, quán triệt Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 79 của Ban Bí thư về phòng chống dịch, đồng thời hướng dẫn về công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh do virus Corona (nCoV) trong hệ thống Mặt trận.

      Trên tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Sở GDĐT Quảng Ninh cũng đưa ra công văn hỏa tốc 159/SGDĐT-CTTT ngày 31/01/2020 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, trường THCS Trọng Điểm - TP Hạ Long - Quảng Ninh đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh trước khi học sinh bước vào năm học mới.

       Nhà trường đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các đồng chí giáo viên, nhân viên trong trường tuyên truyền đến từng lớp, từng phụ huynh, học sinh và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đặc biệt, cần đấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

        Sáng ngày 01/02/2020, các đồng chí GVCN kết hợp Đoàn Thanh niên cùng phụ huynh học sinh đã vệ sinh lớp học ở cả hai khu Hồng Hải và Yết Kiêu.