Chuyên đề môn địa lý năm học 2020 -2021

            Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh vừa là mục tiêu vừa là nhiệm vụ quan trọng trong công tác giảng dạy của giáo viên năm học 2020-2021. Đáp ứng yêu cầu đổi mới và được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, hôm nay ngày 4/12/2020, trường THCS Việt Hưng thực hiện chuyên đề môn Địa lý cấp trường với nội dung “ Phát huy năng lực sử dụng bản đồ, tranh ảnh trong dạy Địa lý 8” do cô Huỳnh Thị Hương Nhung - Giáo viên tổ Xã hội thực hiện.

 

Cô Huỳnh Thị Hương Nhung - Giáo viên tổ Xã hội thể nghiệm chuyên đề

      Trong dạy học Địa lý, bản đồ, tranh ảnh đóng một vai trò hết sức quan trọng, bởi đây là kênh thông tin rất hữu ích đối với học sinh. Xác định được tầm quan trọng đó, các thầy cô nhóm Địa lý đã định hướng cho học sinh khai thác triệt để nội dung thông tin trong kênh hình này. Từ đó, giúp các em phát hiện kiến thức một cách dễ dàng nhất.

 

Học sinh sử dụng lược đồ, tranh ảnh đề phát hiện ra kiến thức

         Giờ học còn đem lại những điều bổ ích, thú vị cho học sinh khi các em được trao đổi, thảo luận, hợp tác cùng tìm ra tri thức.

Học sinh tích cực thảo luận dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên

         Cuối tiết học, cả lớp đều được tham quan, trải nghiệm qua phần thử sức làm hướng dẫn viên du lịch của các em.

 

Học sinh tự tin trong phần trình bày kết quả thảo luận của nhóm

        Tiết học thực sự đã mang lại một cách khai thác mới trong dạy học Địa lý nhằm phát triển năng lực học sinh. Nhìn những khuôn mặt phấn khởi của các em khi tham gia bài học, sự tự tin của các em học sinh trong phần trình bày của mình. Đó là những minh chứng lớn nhất cho sự thành công của chuyên đề.