Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ V và cuộc thi Robocon thành phố Hạ Long lần thứ I, năm 2019

          Ngày 24/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hạ Long phối hợp với Thành Đoàn Hạ Long tổ chức Cuộc thi Robocon lần thứ I trung học cơ sở và Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 5.

         Tham gia Cuộc thi Robocon, có 7 đội xuất sắc đến từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hạ Long các đội tham gia vô cùng sôi nổi và hào hứng với các phần thi lắp ráp, điều khiển, lập trình.

         Các em học sinh tham gia cuộc thi này cảm thấy vô cùng thích thú và háo hứng, các em được biết thêm nhiều kiến thức về công nghệ, ngoài ra còn được rèn luyện tinh thần đoàn kết, đồng đội....

         Phần thuyết trình của các đội tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 5 rất sôi nổi. Với các mô hình như: Cảnh báo xâm hại tình dục, mô hình kính hỗ trợ cho người khiếm thị, giường bệnh cải tiến… cho thấy sự sáng tạo, ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn của các em học sinh.

          Những cuộc thi như thế này tạo sân chơi bổ ích, khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của các em thanh, thiếu niên, nhi đồng. Từ đó góp phần đẩy mạnh phong trào sáng tạo trong lao động và học tập.

           Ban Tổ chức Cuộc thi đem đến sân chơi lành mạnh bổ ích, tạo điều kiện, cơ hội cho các em ứng dụng kiến thức khoa học đã học trong nhà trường vào thực tiễn ở những quá trình lắp ráp, nghiên cứu, thiết kế, điều khiển và lập trình các robot. Trong những năm học sau, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức các cuộc thi robocon và mở rộng đối tượng để tất cả những học sinh có đam mê về khoa học được tham gia.

            Sau cuộc thi Ban Tổ chức đã trao giải nhất Cuộc thi Robocon lần thứ I trung học cơ sở cho đội Trường Tiểu học – THCS – THPT Việt Nam – Singapore; giải nhất Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 5 cho mô hình hỗ trợ tập lái xe dựa trên công nghệ thực tế ảo của Trường THCS Trần Quốc Toản và mô hình cảnh báo xâm hại tình dục trẻ em của Trường Tiểu học Hạ Long.