Học sinh 20 trường THCS thành phố Hạ Long tham gia chương trình trải nghiệm trên vịnh Hạ Long

      Ngày 30, 31/5/2019, học sinh 20 trường THCS thành phố Hạ Long tham gia chương trình trải nghiệm trên vịnh Hạ Long. Đây là một hoạt động trong chuỗi hoạt động của đề tài khoa học cấp cơ sở năm 2018 với nội dung: Giáo dục cho học sinh thành phố Hạ Long về phẩm chất, năng lực của người làm du lịch, dịch vụ.

        Các học sinh tham quan thực tế vịnh Hạ Long và tìm hiểu về Giá trị văn hóa - Lịch sử; giá trị về đa dạng sinh học; giá trị về Địa chất- địa mạo; giá trị thẩm mỹ; đồng thời đến thăm làng chài Vung Viêng, Cửa Vạn và tìm hiểu nền văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán của người dân Làng Chài xưa.

      Trong quá trình hoạt động các học sinh đã áp dụng rất hiệu quả các phương pháp học tập tích cực để tìm kiếm, thu thập thông tin; nhiều em đã có bài phỏng vấn người dân Làng Chài, du khách nước ngoài, các hướng dẫn viên về những nội dung được giao tìm hiểu.

        Qua chuyến trải nghiệm thực tế, các em thu thập được nhiều thông tin, hiểu biết hơn về vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới, niềm tự hào của nhân dân thành phố Hạ Long. Nhiều em đã nhận thức, liên hệ về vai trò trách nhiệm của cá nhân đối với vấn đề bảo vệ và giữ gìn Di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long. Các học sinh tham gia đều cho rằng: phẩm chất cần có của người dân vùng du lịch là thân thiện, mến khách, nhiệt tình, trung thực, trách nhiệm và hiểu biết, tự hào, biết quảng bá về vùng đất mình đang sinh sống; đồng thời phải có những hành động cụ thể để phát triển du lịch biển, bảo vệ môi trường, bảo vệ kỳ quan thiên nhiên.

        Sau đây là một số hình ảnh ghi lại hành trình trải nghiệm đầy lý thú trên vịnh của cô và trò thành phố Hạ Long: