Diễn đàn trẻ em cấp thành phố năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề của trẻ em".

           Ngày 7/9/2019, Thành phố Hạ Long đã tổ chức diễn đàn trẻ em cấp thành phố năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề của trẻ em".

            Diễn đàn có sự tham gia của 3 đội với 15 em học sinh đại diện cho trên 35.000 trẻ em trong toàn thành phố, được tuyển chọn từ 3 cụm chuyên môn cấp học THCS. Đồng chí Vũ Hồng Sơn - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, phó chủ tịch UBND Thành phố dự và chỉ đạo diễn đàn. Tham dự diễn đàn còn có các đại biểu, lãnh đạo đại diện cho: HĐND Thành phố Hạ Long; Các Ban Xây dựng Đảng; các tổ chức đoàn thể, các phòng ban chuyên môn của thành phố, UBND các phường. Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS, các em học sinh đại điện cho học sinh toàn thành phố. Tại diễn đàn đại diện các đội đã thảo luận, trình bày các vấn đề liên quan đến trẻ em kèm theo thông điệp gửi tới diễn đàn. Qua những hoạt động như, đóng kịch, thảo luận nhóm, thuyết trình …các em tự tin trình bày những hiểu biết về các vấn đề về trẻ em, nói lên mong muốn, nguyện vọng của mình với các chủ đề: “Văn hóa ứng xử với vấn đề bạo lực học đường”; “Quyền vui chơi giải trí của trẻ em”; “Tai nạn thương tích và vấn đề phòng chống tai nạn thương tích trong trẻ em”. Đặc biệt các em được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các phòng, ban của thành phố để đề xuất các nguyện vọng, ý kiến của mình.

            Cũng tại diễn đàn các em đã xây dựng góc truyền thông với các tài liệu, tranh vẽ hình ảnh sinh động, phong phú liên quan đến bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích.. Từ đó, các em đã đề xuất trao thông điệp và và các kiến nghị của diễn đàn liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em.

            Diễn đàn trẻ em năm 2019 là dịp để các cấp, ngành, nhà trường, các bậc cha mẹ và của toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trong công tác phòng chống bạo lực, tai nạn thương tích; tạo mọi điều kiện để trẻ em có thể vui chơi, giải trí lành mạnh, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

            Kết thúc diễn đàn, lãnh đạo UBND Thành phố đã trao quà cho các đội tham gia Diễn đàn và Ban tổ chức cũng đã lựa chọn đội tham gia diễn đàn trẻ em cấp tỉnh được tổ chức vào cuối tháng 6 năm 2019./.