Nhiều trường thực hiện việc dạy học trực tuyến để phòng chống dịch bệnh

 Đã từ nhiều ngày nay, trường THCS Trần Quốc Toản thực hiện việc dạy học trực tuyến cho học sinh nhà trường. Những tiết học trực tuyến giữa giáo viên và học sinh nhà trường, đã được học sinh các lớp tham gia tương đối đầy đủ. Tại tiết dạy văn lớp 8A9 của cô giáo Phạm Hồng Quyên đã có 50/50 học sinh tham gia học tập. Thông qua phần mềm giáo viên có thể giảng dạy trực tuyến với học sinh và cùng trao đổi giải đáp thắc mắc ngay tại buổi học.

Học sinh trường THCS tham gia tiết học trực tuyến

 

Trước hiệu quả của các lớp học trực tuyến, tại trường THCS Bãi Cháy cũng đã nhanh chóng thực hiện việc tập huấn các kỹ năng giảng dạy trực tuyến cho 100% giáo viên nhà trường để áp dụng vào giảng dạy trong thời gian học sinh nghỉ học không đến trường để phòng chống dịch. Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, giáo viên bộ môn kết hợp với giáo viên chủ nhiệm thực hiện tiết học trực tuyến cho học sinh ở tất cả các môn học, tương ứng với yêu cầu học tập ở thời điểm hiện tại, em Bùi Quang Hưng, học sinh lớp 9A1 trường THCS Bãi Cháy cho biết: trước đây các em chỉ làm bài tập về nhà, nay các em cảm thảy rất vui và hứng thú khi được học tập trực tuyến với cô giáo, có gì chưa hiểu các em được các cô giảng lại ngay...

Tiết học trực tuyến của Trường Tiểu học Bãi Cháy

Buổi tập huấn chuẩn bị tiết học trực tuyến của giáo viên Trường tiểu học Hà Khẩu

 

Với mục tiêu giúp các em học sinh trong thời gian nghỉ học phòng tránh dịch Corrona vẫn được tự học và ôn tập kiến thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên thông qua việc ứng dụng Công nghệ thông tin, tại các trường tiểu học như Hà Khẩu, tiểu học Bãi Cháy đã thực hiện tập huấn cho Giáo viên toàn trường triển khai việc dạy học trực tuyến qua phần mềm ShubClassroom và Classroom google. com. Việc triển khai cho học sinh học trực tuyến bằng cách học sinh tự đăng nhập vào lớp học và làm bài tập cô giáo giao. Sau đó phần mềm sẽ tự thống kê số học sinh đã làm cũng như kết quả bài làm của các em giúp giáo viên có thể kiểm soát việc tự học và chấm chữa bài cho học sinh. Qua những buổi học trực tuyến, việc sử dụng công nghệ đã trở thành một phần kỹ năng hằng ngày của học sinh, để các em rèn luyện các kiến thức, kĩ năng cần thiết để sẵn sàng trở lại trường học sau thời gian nghỉ học và các phương pháp giảng dạy linh hoạt của các nhà trường đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo phụ huynh học sinh. Chị Ngô Tú Oanh, phụ huynh học sinh trường tiểu học Bãi Cháy cho biết: việc nhà trường phải nghỉ học dài ngày, nhưng các con chị vẫn có ý thức học và làm bài về nhà đầy đủ và thường xuyên nhận được các thông tin từ giáo viên giao bài, giảng bài, qua việc kiểm tra bài học của các con, nên gia đình chị rất yên tâm.

Phụ huynh có thể kiểm tra bài học trực tuyến của con

 

Cùng với lên phương án giảng dạy, hướng dẫn học sinh học tập để củng cố kiến thức. Những ngày này, tại các trường học trên địa bàn thành phố, các trường đều tích cực thực hiện vệ sinh, chủ động phun thuốc sát khuẩn trường lớp. Tại trường tiểu học Bãi Cháy và tiểu học Hà Khẩu, chỉ riêng 2 trường đã chuẩn bị gần 7.000 khẩu trang y tế, trên 500 lọ nước sát khuẩn nhanh, hàng trăm thiết bị đo nhiệt độ cho học sinh, và cơ số thuốc nhỏ mắt, mũi. Để chuẩn bị cho học sinh tới trường, các phòng học sẽ sử dụng bình nước nóng và trang bị đầy đủ dung dịch vệ sinh, khẩu trang dự phòng tại các lớp. Nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch khi các em tới trường, yêu cầu các em thực hiện rửa tay thường xuyên bằng xà phòng đúng cách, đúng thời điểm, và đeo khẩu trang y tế. Tuyên truyền hàng ngày trên hệ thống loa truyền thanh và dán các áp phích, phát tờ rơi về thông điệp phòng chống dịch bệnh để có sự phối hợp tích cực giữa gia đình và nhà trường trong việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế....

Giáo viên chuẩn bị đồ dùng y tế phòng dịch tại mỗi lớp học tại trường Tiểu học Bãi Cháy

 

Với nhiều giải pháp cụ thể, ngành giáo dục TP. Hạ Long đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh quay trở lại học tập. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh có thể xảy ra.

Nguồn: http://www.halongcity.gov.vn