Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và dịch bệnh mùa đông xuân năm 2020

 Trong các ngày từ 10 – 14/2/2020, Phòng GD&ĐT tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và dịch bệnh mùa đông xuân năm 2020 tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

 

Tại trường Cao đẳng Giao thông Cơ điện Quảng Ninh

Tại trường TH&THCS Thống Nhất

Trong quá trình kiểm tra, các đoàn đã nghe các nhà trường, các cơ sở giáo dục báo cáo kết quả triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh; xây dựng các tình huống giả định và biện pháp ứng phó trong phòng, chống dịch bệnh; công tác phối hợp với cha mẹ học sinh, hướng dẫn học sinh học tập tại nhà qua ứng dụng công nghệ thông tin; nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên…v.v. Bên cạnh đó, các đoàn đã kiểm tra trực tiếp công tác vệ sinh, việc chuẩn bị nguồn lực, vật dụng y tế và cơ sở vật chất của các đơn vị.

         

                     

 Tại trường TH Việt Hưng

Kết quả kiểm tra cho thấy các nhà trường, các cơ sở giáo dục đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Phòng GD&ĐT: Đảm bảo công tác vệ sinh, khử trùng trường, lớp học; phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế, đoàn thể tham mưu với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền; thực hiện hướng dẫn ôn tập, giao bài cho học sinh học tại nhà bằng nhiều hình thức tùy theo điều kiện thực tế. Các trường học ở các xã vùng cao, vùng xa trung tâm thành phố đã nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, chủ động thực hiện nhiệm vụ.

Tại trường TH&THCS Vũ Oai

 Phòng GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục không chủ quan, tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên theo hướng dẫn của các cấp, các ngành để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.