PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ CHỈ ĐẠO DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TRONG THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

 Từ đầu tháng 2 đến nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch, các trường học trên địa bàn thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp chỉ đạo các trường học phối hợp với cha mẹ học sinh giúp các em ôn luyện kiến thức, tham gia các nhiệm vụ học tập trong thời gian nghỉ.

Tuy nhiên, xác định thời gian nghỉ chống dịch Covid-19 còn có những biến động, học sinh vẫn chưa thể đến trường, việc ôn lại kiến thức và học kiến thức là nhiệm vụ quan trọng. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hạ Long, trong 2 ngày 22,23/3/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị bàn các giải pháp chỉ đạo các trường dạy học trực tuyến cho học sinh thông qua các phương tiện kết nối.

 

Viettel Quảng Ninh và Phòng GD&ĐT thành phố Hạ Long cùng trao đổi, thống nhất nội dung triển khai dạy và học trực tuyến.

Ngày 22/3/2020, Phòng GD&ĐT phối hợp với Viettel Quảng Ninh triển khai hỗ trợ phần mềm dạy học trực tuyến ViettelStudy. Đây là mạng xã hội học tập trực tuyến, đảm bảo kết nối vào tương tác trực tuyến giữa giáo viên và học sinh, không chỉ phù hợp với việc ôn tập kiến thức đã học mà còn triển khai dạy kiến thực mới theo kế hoạch dạy học của các nhà trường.

 

Cùng tham gia ý kiến, lắng nghe và chọn lựa hình thức tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp.

Để thử nghiệm ứng dụng dạy học trực tuyến ViettelStudy, ngày 23/3/2020, Phòng GD&ĐT đã sử dụng ứng dụng để kết nối họp trực tuyến với 57 trường học qua mạng internet. Đây cũng là dịp để đánh giá tiện ích của ứng dụng và những khó khăn khi triển khai ứng dụng để dạy học trực tuyến của giáo viên.

 

Hình ảnh các đơn vị trường học tham gia họp trực tuyến.

Các đơn vị trường học đã đóng góp ý kiến để triển khai dạy học trực đạt hiệu quả; đồng thời đề xuất triển khai các hoạt động giáo dục cho học sinh trong thời gian nghỉ học như: tham gia những hoạt động phù hợp do địa phương, nhà trường tổ chức, thể hiện tinh thần tự giác, tích cực, sáng tạo, phát huy những năng khiếu, sở trường của bản thân trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Từ ngày 26/3/ 2020, Phòng GD&ĐT phối hợp với Viettel Quảng Ninh tổ chức tập huấn phần mềm dạy học trực tuyến ViettelStudy tới 100% các trường học để triển khai dạy học tới học sinh đảm bảo kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020.