Học sinh Hạ Long trở lại lớp sau thời gian nghỉ dịch COVID-19

Đ/c Vũ Văn Diện, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long đi kiểm tra, động viên tinh thần giáo viên, học sinh

Ngay từ sáng sớm, đồng chí Vũ Văn Diện, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND đã đi kiểm tra, động viên tinh thần giáo viên, học sinh tại một số trường học trong ngày đầu tiên đến trường, sau thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh trong ngày quay trở lại trường học cũng như trong quá trình học tập, các đồng chí lãnh đạo Thành phố yêu cầu các nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến từng học sinh và phụ huynh, tạo thành nề nếp, thói quen cho mỗi người, thực hiện việc theo dõi y tế, đảm bảo giãn cách an toàn theo đúng yêu cầu. Cùng với đó, các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp, hiệu quả, đảm bảo chất lượng giáo dục, tiến độ hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020 theo hướng dẫn của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài ngày của Trường Tiểu học Hạ Long rất khác trước, thay vì kiểm tra kiến thức của học sinh, thì giáo viên chủ nhiệm lớp tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn các em rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang đúng cách. Tại mỗi lớp học đều được trang bị nước sát khuẩn, các trang thiết bị y tế như: máy đo nhiệt độ, khẩu trang cho giáo viên và học sinh trong thời gian ở trường. Do đã được thông báo trước nên 100% học sinh đến trường đều đeo khẩu trang và trở lại trường với tâm trạng háo hức và vui tươi.

Học sinh đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m

Để đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh, nhà trường đã tiến hành bố trí, sắp xếp chia đôi lớp học, đảm bảo khoảng cách giữa học sinh tối thiểu 1m. Khuyến khích các em tự mang nước uống, không dùng chung cốc uống nước, khăn lau và các vật dụng cá nhân khi ở trường, bổ sung thêm các thùng rác có nắp kín.

Học sinh trường Mần non Hạ Long được cô giáo dạy rửa tay trước khi vào lớp

Còn đối học sinh mầm non, đây là lứa tuổi khó kiểm soát hành vi nên các cô giáo phải thực hiện biện pháp phòng tránh dịch bệnh một cách nghiêm túc và thường xuyên hơn. Trong thời gian đầu, các trường mầm non chỉ thực hiện đón học sinh lớp 5 tuổi theo đúng chỉ đạo của tỉnh và thành phố, các cơ sở đào tạo cũng chuẩn bị xà phòng, nước rửa tay, thiết bị đo nhiệt độ ngay tại sân trường để đảm bảo môi trường học tập an toàn, đón học sinh quay trở lại sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hạ Long, hiện nay, toàn thành phố có 120 trường từ cấp mầm non đến THPT, 2 trung tâm giáo dục thường xuyên. Trong ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh, các trường đều thực hiện tốt các hoạt động dạy và học. Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP yêu cầu, các đơn vị trường học chú trọng thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, giám sát và đảm bảo an toàn về sức khỏe cho học sinh, giáo viên. Trong tuần đầu, các lớp học được chia tách, học so le các ngày đảm bảo thực hiện giãn cách.

Với sự chủ động, tích cực của các nhà trường trên địa bàn, ngày đầu học sinh đi học trở lại đã diễn ra an toàn, các thầy cô và các em học sinh ổn định tư tưởng, yên tâm học tập, không phát sinh tình huống xấu, góp phần tạo động lực để các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học năm học 2019 - 2020.

Nguồn: http://www.halongcity.gov.vn/web/guest/xem-chi-tiet-tin-tuc-su-kien/-/view_content/5450934-hoc-sinh-ha-long-tro-lai-lop-sau-thoi-gian-nghi-dich-covid-19.html