Đoàn học sinh thành phố Hạ Long tham dự cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2015-2016

 Đây là cuộc thi thường niên do Sở GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức nhằm Khuyến khích học sinh trung học NCKH; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; Góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Tham dự cuộc thi cấp tỉnh năm nay có THCS có 21 trường tham gia với 33 dự án. Thành phố Hạ Long có 4 trường THCS với 5 dự án tham gia thuộc các lĩnh vực: Kĩ thuật cơ khí(02 dự án), năng lượng(01 dự án), kic thuật môi trường(01 dự án), Khao học xã hội(01 dự án). Các dự án trên đều đã được lựa chọn qua cuộc thi cấp thành phố và được Ban tổ chức cấp thành phố lựa chọn để tham gia cấp tỉnh.

Đoàn giáo viên, học sinh TP Hạ Long tham gia Cuộc thi

Kết quả cuộc thi: Cả 5 dự án của học sinh thành phố Hạ Long đều đạt giải, trong đó có 01 dự án được Ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng đó là dự án : Đồng hồ đo mực nước ngầm trong bể gia đình thuộc lĩnh vực Kĩ thuật cơ khí của học sinh Phan Trung Sơn và Phạm Duy Hoàng lớp 9 trường THCS Lê Văn Tám – TP Hạ Long.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Ba

-Dự án: “Đồng hồ đo mực nước ngầm trong bể gia đình” đạt giải Nhì (Tác giả: Phan Trung Sơn và Phạm Duy Hoàng lớp 9 trường THCS Lê Văn Tám)

- Dự án: “Chúng em ứng phó với Biến đổi khí hậu” đạt giải Ba.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhì

(Tác giả: Nguyễn Thu Hà và Tô Thị Thương lớp 9A trường THCS Cao Xanh)

-Dự án: “Tiết kiệm năng lượng bằng sử dụng pin mặt trời” đạt giải Khuyến khích

(Tác giả: Nguyễn Thành Đạt và Lê Đức Anh lớp 8A3 trường THCS Bãi Cháy)

-Dự án: “Bàn đọc sách di động” của tác giả Phạm Minh Hiếu lớp 8A1 trường THCS Trần Quốc Toản và “Cánh thu nước khi phun nước làm sạch cây xanh trong chậu bằng vật liệu phế thải” của tác giả Nguyễn Thị Thanh Huyền và Nguyễn Thị Mỹ Duyên lớp 8A3 trường THCS Lê Văn Tám được Hội Khuyến học tỉnh và Tỉnh đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao giải ý tưởng, giải triển vọng kèm theo các phần thưởng.

(Phòng GD&ĐT TP Hạ Long)