HỘI THI THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH VÀ NGOẠI KHÓA LIÊN MÔN - CHỦ ĐỀ: TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TẠI TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG

 Thí nghiệm - thực hành là trực quan sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn học sinh vào thế giới diệu kì của khoa học và cụ thể hơn giúp các em hiểu bài một cách toàn diện và sâu sắc nhất, giúp học sinh biết vận dụng kiến thức vào thực tế cũng như đẩy mạnh phong trào “Học đi đôi với hành” trong nhà trường. Với việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh như hiện nay thì hoạt động thí nghiệm thực hành rất được coi trọng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Bên cạnh đó, việc vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn sẽ giúp học sinh tăng cường khả năng sáng tạo, khả năng tự học, tự nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Thực hiện kế hoạch năm học 2015 – 2016 của Trường THCS Lý Tự Trọng, được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, ngày 22 tháng 1 năm 2016 trường THCS Lý Tự Trọng tổ chức Hội thi thí nghiệm thực hành và ngoại khóa liên môn với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống”.

Đến dự và chỉ đạo buổi ngoại khóa của Trường THCS Lý Tự Trọng có Đ/C Nguyễn Vân Anh - Phó Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo TP Hạ Long, Đ/C Vũ Trọng Hiệp - Cán bộ Phòng chuyên môn phòng giáo dục.

Nhà trường còn vinh dự được đón các vị đại biểu đến dự động viên thầy trò nhà trường: Đ/C Nguyễn Thị Thanh - Phó bí thư thành đoàn, chủ tịch Hội đồng đội TP Hạ Long; Đ/C Hoàng Ngọc Sơn - Phó chủ tịch UBND Phường Giếng Đáy; bác Trần Ngọc Phúc, trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ HS nhà trường ....

Được sự ủng hộ của thời tiết, sự nỗ lực cố gắng của thầy trò nhà trường và sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng giáo dục, sự quan tâm, động viên của các quý vị đại biểu, buổi ngoại khóa đã thành công tốt đẹp. Thay mặt cho nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hạ Long; Ban thường vụ Thành đoàn Hạ Long; Đảng ủy, UBND Phường Giếng Đáy, Ban đại diện Hội cha mẹ HS nhà trường, Đài truyền hình Thành phố Hạ Long cùng các Đ/C cán bộ, GV, các em HS nhà trường đã góp phần vào thành công của buổi ngoại khóa.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi ngoại khóa

Học sinh toàn trường tham dự buổi ngoạ khóa