Ngày 31/8, tại Trung tâm Tổ chức hội nghị TP Hạ Long, Phòng GD&ĐT và Công đoàn ngành giáo dục thành phố Hạ Long tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017.

 Năm học 2015-2016, ngành giáo dục đào tạo TP Hạ Long đã thực hiện nhiều phong trào thi đua với hình thức thiết thực hiệu quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao với 48/65 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ cao hơn mức chuẩn bình quân của tỉnh và toàn quốc. Kết quả công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS đều đạt tỷ lệ 100%.

Năm học 2015-2016 cũng là một năm ghi dấu ấn đặc biệt của giáo dục đào tạo của thành phố với 2 giải trong các cuộc thi quốc tế. Đối với hoạt động công đoàn, Công đoàn ngành giáo dục thành phố cũng đã nỗ lực, chủ động trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành. Quan hệ phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn ngày càng chặt chẽ, đạt hiệu quả.

Đ.c Bùi Thúy Phượng-Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh trao Cờ và Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho trường mầm non Giếng Đáy và trường Tiều học Hạ Long

Về nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2016-2017, ngành giáo dục đào tạo TP Hạ Long sẽ tiếp tục tổ chức hợp lý mạng lưới cơ sở giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Một số nhiệm vụ trọng tâm sẽ được đẩy mạnh trong năm học tới như: Công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục...

Đ.c Trần Đức Lâm-Tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hạ Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục triển khai mô hình VNEN ở cấp tiểu học và THCS theo đúng chỉ đạo của tỉnh và dựa trên cơ sở tự nguyện. Công đoàn giáo dục có nhiệm vụ tiếp tục nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ, viên chức toàn ngành; đổi mới nội dung hình thức hoạt động công đoàn theo hướng phong phú và thiết thực.

Nguồn: Baoquangninh.com.vn