TIN HOẠT ĐỘNG 

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT RA QUÂN SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN DỌN DẸP ĐẢM BẢO VỆ SINH TRƯỜNG HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH

 Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV)gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác.

Để chủ động trong công tác khống chế, ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh xâm nhập, dịch bệnh truyền nhiễm nói chung và bệnh viêm phổi nặng do vi rút nói riêng; không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, ảnh hưởng đến sức khoẻ nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh xâm nhập và bệnh viêm phổi nặng do virus Corona và tuyên truyền qua tin nhắn đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh toàn trường được biết như:

1. Khuyến khích cha mẹ HS chuẩn bị khẩu trang đạt chuẩn y tế cho con em mình đeo hàng ngày đến trường đảm bảo vệ sinh.

2. Mỗi Hs nên chuẩn bị bình nước riêng của mình để tránh tình trạng uống chung dễ lây nhiễm chéo.

3. Trường hợp Hs nghỉ ốm do sốt hoặc nghi ngờ nhiễm virut thì cha mẹ Hs thông báo đến GVCN hoặc BGH nhà trường đồng thời cho con đi khám tại cơ sở y tế hoặc bệnh viện gần nhất.

4. Nhà trường và các lớp không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hạn chế tập trung nơi đông người.

5. PHHS chủ động theo dõi diễn biến của dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng để biết thêm về các biện pháp phòng chống dịch.